8 người chết trong vụ rơi trực thăng tìm kiếm cứu nạn ở Indonesia

Chiếc trực thăng của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia (Basarnas) xuất phát từ thủ phủ Semarang, Trung Java vào lúc 4 giờ chiều chủ nhật đã bị rơi ở Temanggung, Trung Java.

Giám đốc Basarnas Heronimus Guru xác nhận ngày 3-7, có 8 người trên chiếc trực thăng, gồm 4 thành viên phi hành đoàn và 4 nhân viên cứu hộ.

Phát ngôn viên Basarnas Trung Java Zulhawary Agustianto nói với The Jakarta Post, chiếc trực thăng được cho là đã va vào một vách núi đá trong khu vực Canggal ở Candiroto.

Tướng Condro Kirono, Cảnh sát trưởng Trung Java cho biết, 100 thành viên lực lượng hỗn hợp đã được điều tới hiện trường.

8 người chết trong vụ rơi trực thăng tìm kiếm cứu nạn ở Indonesia ảnh 1 Xác chiếc trực thăng Daoufhin AS365 được tìm thấy tại làng Canggal ở Candiroto, huyện Temanggung, Trung Java, Indonesia. Ảnh: THE JAKARTA POST
Chiếc trực thăng đang bay giám sát tình hình núi lửa phun tại cao nguyên Dieng ở tỉnh Trung Java.

Miệng núi lửa Sileri, một điểm đến du lịch nổi tiếng, đã hoạt động lúc 12 giờ trưa chủ nhật, trào dung nham lạnh và phun tro bụi cao 50 m.

Theo phát ngôn viên Cơ quan Giảm thiểu Thiên tai Quốc gia (BNPB), ít nhất 17 du khách có mặt tại khu vực miệng núi lửa Sileri khi vụ phun trào xảy ra. 10 người bị thương, từ bầm tím đến gãy tay, đã lập tức được đưa đến cấp cứu tại một trung tâm y tế cộng đồng gần đó.

Chính quyền đã yêu cầu du khách và cư dân rời khỏi khu vực vì có khả năng núi lửa tiếp tục phun trào lần thứ 2.

Vụ phun trào dung nham lạnh xảy ra do áp suất khí dưới lòng đất đã gây nổ và đẩy hỗn hợp khí, nước, tro và bùn lên miệng núi lửa, Sutopo cho biết.

Sileri là miệng núi lửa hoạt động mạnh nhất và nguy hiểm nhất ở cao nguyên núi lửa Dieng, với 6 đợt phun trào từ năm 1939-2009.

Tin cùng chuyên mục