8 nữ chủ nhà trọ vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng

Ngày 12-12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM phối hợp Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động mô hình “Chi hội, tổ phụ nữ công nhân, lao động” và họp mặt các nữ chủ nhà trọ tiêu biểu trên địa bàn TP. 

Theo Hội LHPN TPHCM, toàn TP đã xây dựng được 79 chi hội, tổ phụ nữ công nhân, lao động với hơn 2.190 hội viên, hoạt động với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Ngoài ra, tại 13 quận, huyện nơi có đông nữ công nhân lao động nhập cư có 166 câu lạc bộ (CLB), tổ, nhóm nữ chủ nhà trọ với 3.968 thành viên, trong đó có 686 chị là lực lượng nòng cốt.

Trong năm 2018, Hội LHPN các quận, huyện hỗ trợ xây dựng 88 tủ, kệ sách báo tại các khu vực nhà trọ với hơn 6.412 đầu sách. Các nữ chủ nhà trọ đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ công nhân ở trọ. Thực hiện không tăng giá thuê phòng trọ, giúp người ở trọ sử dụng điện, nước đúng giá quy định; xây dựng nhà trọ “Văn minh - nghĩa tình”, “Khu nhà trọ văn hóa”, “Nhà trọ thân thiện”… 

Tại buổi gặp mặt, các nữ chủ nhà trọ đã kiến nghị TP cần quan tâm phát triển nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp, nhất là nhà ở cho công nhân lao động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp; xây dựng trường mầm non cho con công nhân; tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí cho nữ công nhân; có các chính sách hỗ trợ nữ công nhân nhập cư; quan tâm giúp đỡ nữ chủ nhà trọ, nữ công nhân lao động, hội viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp. 

Trong năm 2018, từ sự giới thiệu của Hội LHPN các quận, huyện, 8 nữ chủ nhà trọ đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. 

Tin cùng chuyên mục