8 nước ASEAN đầu tư trên 56 tỷ USD vào Việt Nam

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, hiện nay đã có 8 nước ASEAN (gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Brunei, Indonesia, Philippines, Lào và Campuchia) đầu tư tại Việt Nam với hơn 2.700 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký 56,85 tỷ USD, chiếm gần 21% tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký đầu tư vào Việt Nam.

(SGGP).- Theo Cục Đầu tư nước ngoài, hiện nay đã có 8 nước ASEAN (gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Brunei, Indonesia, Philippines, Lào và Campuchia) đầu tư tại Việt Nam với hơn 2.700 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký 56,85 tỷ USD, chiếm gần 21% tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký đầu tư vào Việt Nam.

Đến nay, các nhà đầu tư khối ASEAN đã có mặt tại 57/63 tỉnh, thành của cả nước, nhưng chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn, có điều kiện phát triển thuận lợi, như: TPHCM, Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai…

Vốn đầu tư chủ yếu tập trung vào ngành công nghiệp chế biến, chế tạo với khoảng 40% số dự án; tiếp đến là ngành kinh doanh bất động sản, dù số lượng dự án chỉ khoảng 100 nhưng số vốn chiếm gần 30% tổng vốn đầu tư. Mới đây, lãnh đạo các nước ASEAN đã ký tuyên bố về việc thành lập cộng đồng ASEAN là điểm son trong việc liên kết, hội nhập ASEAN. Điều này sẽ tiếp tục mang lại nhiều lợi ích thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi để tiếp cận thị trường, giảm giá thành hàng hóa, dịch vụ nhờ việc xóa bỏ thuế quan, giảm tỷ lệ thất nghiệp, tạo thuận lợi đi lại cho người dân và các nước thành viên.

HÀN NI

Tin cùng chuyên mục