800 triệu đồng tiếp sức sinh viên ngành y dược

Chiều 20-4, lễ trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng năm 2015 – Báo Sài Gòn Giải Phóng được tổ chức tại hội trường Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TPHCM.
800 triệu đồng tiếp sức sinh viên ngành y dược

Học bổng Nguyễn Văn Hưởng năm 2015:

(SGGPO).- Chiều 20-4, lễ trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng năm 2015 – Báo Sài Gòn Giải Phóng được tổ chức tại hội trường Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TPHCM.

>> Bài phát biểu của Bs Trương Thị Xuân Liễu, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Học bổng Nguyễn Văn Hưởng

Tham dự lễ có PGS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Y tế TPHCM; nhà báo Nguyễn Tấn Phong, Thành ủy viên, Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng cùng các thành viên trong Ban Biên tập; bác sĩ Trương Xuân Liễu, Chủ tịch Hội đồng Quản lý quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng cùng các thành viên Hội đồng Quản lý quỹ; lãnh đạo các trường Đại học Y Dược, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM cùng các cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên của 2 trường. 

BS Trương Xuân Liễu trao học bổng cho các sinh viên

Ông Nguyễn Văn Khởi - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn (thứ ba từ phải sang) - trao học bổng cho 20 sinh viên của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM

 Tổng biên tập Báo SGGP Nguyễn Tấn Phong trao học bổng cho sinh viên trường Đại học Y Dược TPHCM

Phát biểu tại lễ trao học bổng, bác sĩ Trương Xuân Liễu, Chủ tịch Hội đồng Quản lý quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng nhắn nhủ các sinh viên ngành y dược: “Xã hội ta bao đời nay vẫn luôn trân trọng những thầy thuốc nêu gương sáng ngời về y đức. Tuy nhiên, cũng cần nhìn thẳng vào sự thật, khi hiện nay hiện tượng suy thoái y đức đã đến mức đáng quan ngại và cần được khắc phục kịp thời bằng những biện pháp đồng bộ và thiết thực. Lúc sinh thời bác sĩ Nguyễn Văn Hưởng từng nói: “phải sống sát với đồng bào, hiểu đồng bào; phải thông cảm được nỗi khổ của đồng bào thì mới có đủ điều kiện tinh thần tìm sáng kiến phát minh cải tiến kỹ thuật, thắng mọi trở lực để săn sóc và phụng dưỡng đồng bào. Nếu cứ sống một đời trưởng giả, chỉ biết lo cho mình sung sướng thì làm sao đủ điều kiện để tìm mọi phương tiện chữa bịnh thích hợp với đồng bào”.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Vân, đại diện gia đình Bác sĩ Nguyễn Văn Hưởng trao học bổng

Giao lưu cùng các sinh viên ngành y dược được nhận học bổng năm nay, bác sĩ Nguyễn Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định chia sẻ những vấn đề về y đức, lòng tận tụy của người thầy thuốc và định hướng nghề nghiệp phục vụ xã hội trong tương lai cho các sinh viên.

Tại buổi lễ, 140 sinh viên, học sinh ngành y dược của 2 trường Đại học Y Dược TPHCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã được nhận học bổng với tổng trị giá 800.000.000 đồng. Trong đó, 40 suất học bổng cho sinh viên (6.000.000 đồng/suất); 20 suất học bổng cho học sinh trung cấp (4.000.000 đồng/suất); 80 suất học bổng toàn khóa (6.000.000 đồng/suất) liên tục trong 6 năm.

So với năm 2014, năm nay số học bổng được trao tăng hơn 40 suất (240.000.000 đồng). Ngoài ra, Quỹ Học bổng Nguyễn Văn Hưởng còn dành 30 triệu đồng (mỗi năm) để hỗ trợ các nữ hộ sinh thôn bản. Số tiền này được trao tại các chuyến giám sát, đánh giá tại địa phương do Bệnh viện Từ Dũ tổ chức.

>> Danh sách sinh viên trường Đại học Y dược TPHCM nhận học bổng

>> Danh sách sinh viên trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhận học bổng

Qua 17 năm hoạt động, với 40 triệu đồng ủng hộ đầu tiên xuất phát từ ý nguyện trước lúc qua đời của bác sĩ Nguyễn Văn Hưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, người thầy thuốc mẫu mực của ngành Y tế Việt Nam, Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức đã phát triển nhanh chóng với sự hỗ trợ nhiệt tình và hiệu quả của các trường, bệnh viện, doanh nghiệp và bạn đọc Báo SGGP tâm huyết với ngành.

Từ năm 1998 đến nay, Quỹ đã giúp học bổng cho hơn 1.100 lượt sinh viên, học sinh trung cấp ngành y dược học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn và giúp các bác sĩ tình nguyện phục vụ tại vùng sâu, vùng xa của Trường Đại học Y Dược TPHCM và Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Từ năm 2006, Hội đồng quản lý quỹ đã quyết định hỗ trợ thêm cho các nữ hộ sinh thôn bản. Tổng giá trị học bổng đã trao hơn 3,5 tỷ đồng.

Kiều Phan- Ảnh: Mai Hải

Tin cùng chuyên mục