81 người chết trong 3 ngày nghỉ lễ

Tính chung cả 3 ngày nghỉ lễ, toàn quốc đã xảy ra 116 vụ tai nạn giao thông làm chết 81 người, bị thương 41 người.

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia cho biết, trong ngày 31-12, toàn quốc xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông, làm chết 29 người, bị thương 15 người, hoàn toàn xảy ra trên đường bộ.

Như vậy, tính chung cả 3 ngày nghỉ lễ, toàn quốc đã xảy ra 116 vụ tai nạn giao thông làm chết 81 người, bị thương 41 người. So với 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch năm 2017 giảm 8 vụ, tăng 14 người chết, giảm 33 người bị thương.

Theo Ủy ban ATGT quốc gia, nguyên nhân chủ yếu là hành vi vi phạm tốc độ, đi sai phần đường, làn đường, chuyển hướng không chú ý quan sát, lái xe sau khi đã uống rượu bia, không đội mũ bảo hiểm. Những người bị tai nạn giao thông phần lớn là người đi xe mô tô, xe gắn máy.

Về tình hình giao thông, trong ngày 31-12, trên các tuyến đường chính, mật độ phương tiện tham gia giao thông đã giảm hẳn. Các tuyến đường nội đô tại TP Hà Nội và TPHCM đã thông thoáng. Tuy nhiên, tại  một số địa điểm du lịch như Sa Pa (Lào Cai), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), người dân đổ về để xem băng tuyết dẫn đến mật độ phương tiện giao thông tăng đột biến.

Ủy ban ATGT quốc gia yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội, TPHCM có phương án bố trí lực lượng tại các khu vực này, thực hiện phân làn, phân luồng, điều tiết giao thông, có phương án xử lý ùn tắc kịp thời tại các trạm thu phí hoặc các sự cố, tai nạn giao thông trên đường, kiên quyết không để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Chiều 31-12, Công an thị trấn Sa Pa (tỉnh Lào Cai) cho biết, cơ quan này đang điều tra, làm rõ vụ việc 1 nữ hành khách “tố” bị nhà xe Hưng Thành hành hung khi mặc cả giá vé từ Lào Cai về Hà Nội.

Theo báo cáo nhanh của công an thị trấn, khoảng 16 giờ 30 ngày 28-12, trong khi ô tô khách 29B - 604.26 thuộc nhà xe Hưng Thành đón khách, hành khách tên Đinh Thu Hằng (sinh năm 1981 ở thị trấn Sa Pa) và nhân viên giám sát xe là Lê Anh Tuấn (sinh năm 1977, quận Hoàng Mai, Hà Nội) xảy ra mâu thuẫn trong việc mặc cả giá vé. Sau đó, nhân viên nhà xe đã hành hung, gây thương tích cho chị Hằng khiến hành khách này phải vào viện cấp cứu.

Tin cùng chuyên mục