9 giờ 30 phút hôm nay (30-6), bến phà Vàm Cống tạm ngưng hoạt động

SGGPO

Theo ông Nguyễn Phúc Nguyên, nguyên Trưởng bến phà Vàm Cống (Cụm phà Vàm Cống, nối đôi bờ tỉnh Đồng Tháp và tỉnh An Giang), đúng 9 giờ 30 phút hôm nay (30-6), phà Vàm Cống tạm ngưng hoạt động theo Quyết định số 1956 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Tin liên quan

Quyết định nêu rõ, việc tạm ngưng bến phà Vàm Cống sẽ được Cục Quản lý đường bộ IV thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời tổ chức phân luồng từ xa và tại bến phà để người tham gia giao thông được biết.
9 giờ 30 phút hôm nay (30-6), bến phà Vàm Cống tạm ngưng hoạt động ảnh 1 Những người khách cuối cùng qua phà Vàm Cống

Bên cạnh đó, Cục Quản lý đường bộ IV làm việc với Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long để đảm bảo an toàn giao thông, thông suốt trên cầu Vàm Cống và tuyến kết nối, tổ chức thực hiện có liên quan theo quy định hiện hành.

9 giờ 30 phút hôm nay (30-6), bến phà Vàm Cống tạm ngưng hoạt động ảnh 2 Đại diện lãnh đạo bến phà Vàm Cống tổ chức một buổi lễ kỷ niệm "Bến phà Vàm Cống kết thúc sứ mệnh lịch sử"

Theo ông Nguyễn Phúc Nguyên, nguyên Trưởng bến phà Vàm Cống, "Bến phà có 161 nhân sự, nay đã giải quyết chế độ nghỉ việc theo nguyện vọng cho 50 người là nhân viên hợp đồng, số còn lại có nguyện vọng được tiếp tục làm việc tại các phòng nghiệp vụ và đơn vị trực thuộc như phà: Đình Khao, Đại Ngãi và một số bến phà khác ở khu vực đồng bằng Sông Cửu Long".

Cũng theo ông Nguyên, tùy thuộc vào nhu cầu đi lại của người dân ở 2 bờ sông Hậu (khu vực phà Vàm Cống) sẽ có thể tiếp tục tổ chức một bến phà mới có quy mô nhỏ hơn để phục vụ người dân.

Trước đó, vào ngày 19-5, cầu Vàm Cống được khánh thành và đưa vào hoạt động, kết nối thông suốt toàn tuyến Quốc lộ N2 từ Bình Phước về đến TP Cần Thơ, song song với Quốc lộ 1A.

Qua đó, cầu Vàm Cống rút ngắn thời gian và cự ly từ các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Cần Thơ đi TPHCM và các tỉnh miền Đông.

TÍN HUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bỏ dễ để chọn khó?

Bỏ dễ để chọn khó?

Sở GTVT vừa kiến nghị UBND TPHCM chấp thuận chủ trương giao Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn làm chủ đầu tư thực hiện “Dự án thu phí ô tô lưu thông vào trung tâm thành phố để hạn chế ùn tắc giao thông”. Phạm vi thu phí thuộc khu vực quận 1 và quận 3. Tổng kinh phí dự kiến 250 tỷ đồng, lấy từ ngân sách thành phố. 

Quy hoạch

Mỏi mòn vì dự án treo

Thời gian qua, tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt nhiều dự án khu quy hoạch dân cư, tái định cư trọng điểm. Tuy nhiên, việc triển khai nhiều dự án bị tắc nghẽn, doanh nghiệp khốn đốn vì bị ngâm vốn, người dân thì mỏi mòn vì đi không được, ở không yên.

Bút Sài Gòn

Tiền tự giác

- Bộ Xây dựng mới có quy định rất ghê: các doanh nghiệp, nhà môi giới, sàn giao dịch bất động sản ở các địa phương phải báo cáo về những giao dịch nhà đất có giá trị từ 300 triệu trở lên. Đây được coi là một biện pháp phòng chống rửa tiền. Mà bất động sản lâu nay vẫn bị coi là lĩnh vực hay xảy ra nạn “rửa”.

Sự kiện vấn đề

Bay trên trời, lo mặt đất

Quá tải hạ tầng hàng không là thực trạng từ nhiều năm nay. Tại các cuộc tọa đàm, hội thảo, những con số về tốc độ phát triển của ngành hàng không Việt Nam (HKVN) và tình trạng khai thác quá công suất của các sân bay đã được các chuyên gia nêu khá rõ.