92 cán bộ, lãnh đạo dự lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn Thành ủy TPHCM

Sáng 2-5, Học viện Cán bộ TPHCM đã tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn Thành ủy TPHCM khóa X, khóa XI đối với 92 cán bộ, lãnh đạo của TPHCM.
Đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường Trực Thành ủy TPHCM phát biểu tại buổi khai giảng. Ảnh: KIỀU PHONG
Đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường Trực Thành ủy TPHCM phát biểu tại buổi khai giảng. Ảnh: KIỀU PHONG

Tham dự buổi lễ khai giảng có các đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP; Trần Thế Lưu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trường ban Nội chính Thành ủy…

Đặc biệt, buổi khai giảng có sự tham dự của 92 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện cán bộ nguồn Thành ủy khóa X, khóa XI. Đây là những cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc các sở ban ngành, các quận huyện, các ban đảng Thành ủy và các tổ chức chính trị - xã hội TPHCM được quy hoạch và bồi dưỡng để xem xét bầu bổ sung vào cấp ủy các cấp, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM trong tương lai.

Nội dung bồi dưỡng sẽ tập trung cập nhật những thông tin, kiến thức phù hợp với tình hình thực tiễn của TPHCM.

Phát biểu tại buổi khai giảng, đồng chí Trần Lưu Quang mong muốn Học viện Cán bộ TP tạo điều kiện để các học viên có môi trường học tập tốt nhất; đồng thời các giảng viên tận tình truyền đạt kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm về những vấn đề sát sườn của TPHCM. Qua đó, các học viên có kinh nghiệm, kỹ năng giải quyết tốt hơn yêu cầu công việc. Đặc biệt là những vấn đề, những “điểm nghẽn” liên quan đến lý luận.

92 cán bộ lãnh đạo các sở ngành, quận huyện cùng các ban đảng Thành ủy và các tổ chức chính trị - xã hội TPHCM. Ảnh: KIỀU PHONG

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang cũng đặt ra các yêu cầu đối với học viên, bên cạnh sự chủ động học tập, nghiên cứu thảo thuận thì cần đi thực tế, đến với cuộc sống người dân. Việc này là rất có ý nghĩa để các cán bộ cảm nhận rõ hơn của cuộc sống của người dân và nhận thấy rõ hơn yêu cầu, trách nhiệm của mình.

Đồng chí Trần Lưu Quang gợi ý các học viên có thể bố trí thời gian thực tế để “ngồi” với người dân Thủ Thiêm cả ngày, với tư cách là một học viên để lắng nghe những chia sẻ, mong muốn của người dân.

Đồng chí Trần Lưu Quang cũng muốn các học viên chấp hành tốt nội quy của lớp học và hoàn thành khóa học với kết quả cao nhất, đáp ứng sự kỳ vọng, mong muốn của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TPHCM dành cho các học viên, là những cán bộ lãnh đạo tương lai của TPHCM.

Mục đích của lớp bồi dưỡng là nhằm tiếp tục cập nhật thông tin, kiến thức mới và bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ để nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị của TPHCM. Yêu cầu đặt ra là nội dung chương trình phải thiết thực, hiệu quả, vừa bổ sung kiến thức, vừa giải đáp những vấn đề thực tiễn mới đặt ra, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Do đó, trong chương trình sẽ có một số nhà khoa học và các đồng chí trong Thường trực Thành ủy trực tiếp báo cáo về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và phát triển nền kinh tế đất nước theo cơ chế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa tại Đảng bộ TP; về các chính sách đối ngoại, chính sách quốc phòng, an ninh của Đảng ta trong giai đoạn hội nhập sâu rộng với các nước trong khu vực và thế giới; về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, gắn với xây dựng thành phố thông minh và các giải pháp phát huy hiệu quả các nguồn lực, tạo động lực cho TPHCM phát triển nhanh và bền vững.

Tại buổi lễ, PGS.TS Trần Hoàng Ngân, Giám đốc Học viện Cán bộ TP cho biết, chương trình có 34 chuyên đề, kéo dài trong 2 tháng. Học viên Cán bộ TP sẽ tổ chức lớp học nghiêm túc, mời các báo cáo viên có uy tín, dự kiến có 60 báo cáo viên là Thường trực Thành ủy, nguyên lãnh đạo TPHCM, báo cáo viên Trung ương và TPHCM… có nhiều kinh nghiệm thực tiễn.

Việc bồi dưỡng lớp nguồn Thành ủy khóa X, khóa XI là một trong những nhiệm vụ quan trọng và cần thiết cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị của TPHCM hiện nay. Những kiến thức mà các học viên được cập nhật qua khóa học sẽ góp phần giúp cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo tại đơn vị, địa phương ngày càng hiệu quả. Đồng thời chuẩn bị các nền tảng kiến thức để đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý tiếp tục đảm đương các vị trí khác trong tương lai.

92 học viên được chia làm 2 lớp học theo các buổi 2-4-6 và 3-5-7, với lớp trưởng của 2 lớp lần lượt là ông Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông và ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải.

Thay mặt các học viên, ông Dương Hồng Thắng, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn cam kết sẽ sắp xếp, bố trí thời gian và phân công công việc hợp lý để vừa tham gia đầy đủ các buổi học và đảm bảo yêu cầu công việc. Đặc biệt, các kiến thức từ chương trình bồi dưỡng sẽ được vân dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao hiệu quả công việc.

Tin cùng chuyên mục