92 đơn vị có sai phạm với số tiền hơn 134 tỷ đồng

Trong 6 tháng đầu năm 2017, qua thanh tra hành chính tại TPHCM đã phát hiện 92/189 đơn vị có sai phạm về kinh tế với số tiền lên đến hơn 134 tỷ đồng. 
UBND TPHCM vừa có báo cáo kết quả thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2017.
Theo đó, ngành thanh tra TP đã triển khai 17 đoàn thanh tra, kiểm tra trách nhiệm trong việc chấp hành và thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại 21 đơn vị.
Qua thanh tra đã giúp cho lãnh đạo các cơ quan, đơn vị kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế thiếu sót; đồng thời, đề xuất xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân vi phạm.
92 đơn vị có sai phạm với số tiền hơn 134 tỷ đồng ảnh 1  Trong 6 tháng đầu năm 2017, qua thanh tra hành chính đã phát hiện 92/189 đơn vị có sai phạm về kinh tế với số tiền lên đến hơn 134 tỷ đồng. Ảnh minh họa
Cụ thể, qua công tác kiểm tra, giám sát nội bộ; giải quyết tố cáo, khiếu nại và qua hoạt động thanh tra ở TPHCM, chưa phát hiện trường hợp tham nhũng nào. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2017, qua thanh tra hành chính đã phát hiện 92/189 đơn vị có sai phạm về kinh tế với số tiền lên đến hơn 134 tỷ đồng (có 42 cuộc thanh tra năm 2016 chuyển sang).
Cơ quan chức năng TPHCM đã kiến nghị thu hồi hơn 23 tỷ đồng, kiến nghị xử lý khác gần 111 tỷ đồng; đồng thời kiến nghị xử lý hành chính 89 tập thể, 53 cá nhân và chuyển cơ quan điều tra 3 vụ (vụ xây cầu Đồng Điền và tòa nhà của một công ty TNHH thuộc UBND TP; vụ việc tại dự án xây trường mầm non ở quận Bình Tân và vụ việc có hành vi kinh doanh thuốc giả của một doanh nghiệp ở quận 10). 
UBND TP cũng nhìn nhận, công tác tự kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về phòng chống tham nhũng, lãng phí ở một số cơ quan, đơn vị chưa thường xuyên. Ý thức trách nhiệm, tác phong, thái độ phục vụ của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa tốt, khiến người dân và doanh nghiệp khiếu nại, tố cáo…

Tin cùng chuyên mục