93% các khu công nghiệp dọc sông Đồng Nai có nhà máy xử lý nước thải

Ngày 10-12, tại Đồng Nai đã diễn ra phiên họp lần thứ 12 năm 2018 của Ủy ban Bảo vệ môi trường (BVMT) lưu vực hệ thống sông Đồng Nai với sự tham dự của lãnh đạo Bộ TN-MT  cùng đại diện các bộ, ngành và 11 tỉnh, thành phố thuộc lưu vực sông Đồng Nai.
Hồ xử lý nước thải kênh Ba Bò góp phần giúp nước sông Đồng Nai tốt hơn. Ảnh: THÀNH TRÍ
Hồ xử lý nước thải kênh Ba Bò góp phần giúp nước sông Đồng Nai tốt hơn. Ảnh: THÀNH TRÍ

Theo Thứ trưởng Bộ TN-MT Võ Tuấn Nhân cho biết, hiện tỷ lệ các KCN ở những tỉnh, thành thuộc lưu vực sông Đồng Nai có nhà máy xử lý nước thải tập trung mới đạt khoảng 93%. Theo lộ trình đến năm 2020 sẽ đạt 100% nhưng các tỉnh được khuyến cáo hoàn thành trong năm 2019.

Theo kết quả quan trắc năm 2017, 2018 của Trung tâm Quan trắc môi trường miền Nam, chất lượng nước trên hệ thống sông Đồng Nai ở khu vực thượng nguồn và trung lưu trên các sông chính còn khá tốt, có thể sử dụng cho cấp nước sinh hoạt. Nhưng bên cạnh đó, còn có những điểm cũng cần phải xử lý phù hợp trước khi sử dụng. Trong đó vẫn còn những vị trí bị ô nhiễm nặng như: Cảng Phú Định ở sông chợ Đệm (TPHCM) và tại một số điểm trên sông Sài Gòn, Thị Vải, cửa sông Thị Tính (Bình Dương) vẫn xảy ra ô nhiễm cục bộ.

Tin cùng chuyên mục