94 sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc được trao danh hiệu Sao Khuê 2019

Tổng doanh thu của 94 sản phẩm, dịch vụ CNTT được công nhận danh hiệu Sao Khuê 2019 đạt trên 9.298 tỷ đồng, tương đương trên 399 triệu USD. 

Sáng nay, 21-4, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2019. Tham dự sự kiện, có lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội, UBND TP Hà Nội cùng trên 500 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, các lãnh đạo doanh nghiệp phần mềm, CNTT trên cả nước.

Được tổ chức lần đầu năm 2003 dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sao Khuê đã trở thành danh hiệu uy tín nhất của ngành CNTT Việt Nam, được cộng đồng doanh nghiệp và thị trường CNTT Việt Nam tin dùng và đánh giá cao. Trong 15 năm qua, chương trình danh hiệu Sao Khuê đã trao cho 747 lượt sản phẩm, dịch vụ và giải pháp xuất sắc của Việt Nam, góp phần định hướng thị trường và người sử dụng, là kênh quảng bá truyền thông, kết nối hợp tác hiệu quả cho các doanh nghiệp.

Năm 2019, qua 3 tháng phát động và triển khai, danh hiệu Sao Khuê đã nhận được 134 đề cử từ 96 doanh nghiệp, tăng 35% so với số lượng đăng ký năm 2018 và là năm có số lượng đề cử lớn nhất từ trước tới nay. Trong đó, có tới 30 đề cử cho lĩnh vực các sản phẩm sử dụng công nghệ mới của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và gần 20 các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ gia công xuất khẩu phần mềm tham gia, đặc biệt là các doanh nghiệp đang hợp tác với các đối tác Nhật Bản.

94 sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc được trao danh hiệu Sao Khuê 2019 ảnh 1 Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2019 diễn ra sáng 21-4 tại Hà Nội. Ảnh T.B
Qua 2 vòng Sơ tuyển và Thuyết trình trực tiếp, Hội đồng Chung tuyển đã nghiêm túc làm việc, xem xét và quyết định công nhận danh hiệu Sao Khuê 2019 cho 94 sản phẩm, dịch vụ CNTT tiêu biểu, đồng thời lựa chọn ra 10 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất xét trên các tiêu chí như: hiệu quả kinh tế xã hội, uy tín thương hiệu, doanh thu, thị phần, công nghệ sáng tạo, đột phá... để trao danh hiệu Top 10 Sao Khuê 2019. Qua số liệu thống kê, doanh thu của 94 sản phẩm, dịch vụ được công nhận danh hiệu Sao Khuê 2019 đạt trên 9.298 tỷ đồng, tương đương trên 399 triệu USD.
94 sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc được trao danh hiệu Sao Khuê 2019 ảnh 2 TS Trương Gia Bình - Chủ tịch VINASA phát biểu tại buổi lễ. Ảnh T.B
Tại Việt Nam, quá trình chuyển đổi số đã bắt đầu diễn ra, đặc biệt trong một số ngành như Tài chính, Giao thông Vận tải, Nông nghiệp và Du lịch… Chính phủ Việt Nam và chính quyền các cấp đang có sự chuyển biến mạnh mẽ cả về tư duy, hành động xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số. Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử được thành lập do Thủ tướng Chính phủ trực tiếp làm Chủ tịch. Hơn 30 thành phố tại Việt Nam đang định hướng xây dựng Smart City với các nền tảng công nghệ mới… Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp CNTT – Truyền thông cần có sự tập trung cao hơn nữa trong việc đầu tư, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phục vụ quá trình Chuyển đổi số, từ đó lan tỏa đến các lĩnh vực, các ngành kinh tế chủ chốt… tạo động lực mạnh mẽ đưa Việt Nam tiến nhanh trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát biểu tại buổi lễ, TS Trương Gia Bình - Chủ tịch VINASA, Trưởng Ban Tổ chức chương trình Danh hiệu Sao Khuê cho biết: nhận thấy vai trò và sứ mệnh tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số này, VINASA luôn tìm cách đổi mới các hoạt động nói chung cũng như Chương trình Danh hiệu Sao Khuê nói riêng qua các năm. Qua đó, hiệu triệu và đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam nhanh chóng nắm bắt cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 để rút ngắn khoảng cách, đột phá về doanh thu và tăng trưởng.

Tin cùng chuyên mục