|
Theo một nghiên cứu ở Hy Lạp, ngủ trưa 3 lần trong một tuần sẽ làm gia tăng “sức khỏe” cho quả tim chúng ta và làm giảm thiểu rõ ràng tỷ lệ tử vong liên quan đến bệnh tim mạch.
Theo các nhà nghiên cứu của trường y khoa thuộc Đại học Harvard ở Boston (bang Massachusetts, miền Đông nước Mỹ) và trường Đại học Y khoa của Athènes (UAMS), Hy Lạp thì các kết quả nghiên cứu đã chứng minh rằng những người thường xuyên ngủ trưa, với thời lượng ít nhất là 30 phút ba lần mỗi tuần, có tỷ lệ chết do bệnh tim mạch là 37%, nhỏ hơn so với những người không ngủ trưa.
Được biết cuộc nghiên cứu này thực hiện trên 23.681 người (bao gồm cả nam lẫn nữ) sống ở Hy Lạp.
H.K (theo TV5, SudPresse)
|