À ố show lưu diễn châu Âu

Sáng 13-4, tại Nhà hát Thành phố, Công ty Lune Entertainment - ê kíp thực hiện chương trình À ố show đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc chương trình nghệ thuật kịch xiếc này sẽ lưu diễn tại Pháp và một số nước châu Âu trong 3 năm, từ tháng 6-2015 đến năm 2017.
À ố show lưu diễn châu Âu

Sáng 13-4, tại Nhà hát Thành phố, Công ty Lune Entertainment - ê kíp thực hiện chương trình À ố show đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc chương trình nghệ thuật kịch xiếc này sẽ lưu diễn tại Pháp và một số nước châu Âu trong 3 năm, từ tháng 6-2015 đến năm 2017.

Một tiết mục trong À ố show.

Đây là lần đầu tiên có một công ty giải trí tư nhân tại TPHCM hợp tác cùng đối tác quốc tế - Nhà hát Scène nationale de Sénart (Pháp) tổ chức đưa chương trình biểu diễn nghệ thuật xiếc mới mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam đi lưu diễn dài hơi ở các quốc gia châu Âu. Chương trình nghệ thuật kịch xiếc À ố show ra mắt vào năm 2013, nhanh chóng được khán giả trong và ngoài nước yêu thích, đón nhận nồng nhiệt. Chỉ với những đạo cụ hỗ trợ rất thuần Việt: cây tre, cái thúng, cái nia, rổ rá đơn sơ, mộc mạc, kết hợp cùng kỹ thuật âm thanh, ánh sáng, nghệ thuật sắp đặt tạo hình độc đáo, các nghệ sĩ múa trẻ, tài năng đã dẫn dắt người xem cùng dạo bước đến những vùng quê Việt Nam, từ những cồn cát lặng sóng miền Trung đến những đầm sen hiền hòa vùng sông nước miền Tây, những cảnh quan gần gũi với người dân TP…

À ố show là tác phẩm của nhóm tác giả: đạo diễn Tuấn Lê, đạo diễn âm nhạc Nguyễn Nhất Lý, chỉ đạo nghệ thuật Nguyễn Lân Maurice và biên đạo múa Nguyễn Tấn Lộc. Sau khi công diễn, cứ từ 3 đến 6 tháng, chương trình lại được chăm chút thêm, bổ sung ý tưởng, đầu tư chất lượng diễn viên, các phương tiện kỹ thuật hỗ trợ trình diễn… Đến nay, kinh phí đầu tư cho tác phẩm nghệ thuật này đã lên đến con số gần 20 tỷ đồng, chương trình được tổ chức biểu diễn thường xuyên với khoảng 100 suất/năm.

Với hiệu quả và thành công bước đầu của kịch xiếc À ố show, chương trình đã thu hút được sự quan tâm từ Ban giám đốc Nhà hát Scène nationale de Sénart, đến tìm hiểu và quyết định cùng tham gia đầu tư để đưa chương trình nghệ thuật đương đại mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới. Đây là tin vui và cũng là thách thức không nhỏ của ê kíp nghệ sĩ tham gia xây dựng nên À ố show.

Ông Jean-Michel Puiffe, Giám đốc Nhà hát Scène nationale de Sénart, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng và tự hào khi cùng với Lune Entertainment mang chương trình nghệ thuật À ố show lưu diễn tại châu Âu. Chỉ với một giờ, vở diễn đã truyền tải sâu sắc văn hóa Việt Nam, từ một làng quê bình dị đến thành phố hiện đại, bằng ngôn ngữ nghệ thuật xiếc. Tính độc đáo trong ý tưởng và âm nhạc, cách sử dụng đạo cụ từ tre một cách sáng tạo đã làm nên những màn trình diễn có tính thẩm mỹ cao. Có thể nói, À ố show đã trở thành một phần trong bước tiến mới của nghệ thuật xiếc đương đại. Tôi tin rằng, tại thị trường biểu diễn nghệ thuật châu Âu, chương trình đặc biệt và mới lạ này sẽ được đông đảo khán giả yêu thích”.

BẢO LÂM

Tin cùng chuyên mục