ADC kiên trì cùng nông dân làm lúa chuẩn Global G.A.P

Công ty TNHH ADC và HTX Mỹ Thành Nam (Mỹ Thành Nam, Cai Lậy, Tiền Giang), vừa tiếp tục được tái cấp Chứng nhận Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (Global G.A.P) năm 2017, trên gần 100 ha vùng nguyên liệu lúa tại xã Mỹ Thành Nam.

Chứng nhận Global G.A.P đợt này do Công ty Cổ phần Chứng nhận và Giám định IQC – đơn vị duy nhất tại Việt Nam là thành viên của tổ chức Global G.A.P quốc tế tiến hành đánh giá và cấp giấy chứng nhận.

Theo đó, không chỉ người nông dân biết cách thực hành sản xuất nông nghiệp chuẩn quốc tế, thân thiện với môi trường mà toàn bộ lúa thu hoạch từ vùng nguyên liệu chuẩn Global G.A.P Mỹ Thành Nam không còn tồn dư thuốc BVTV, truy xuất được nguồn gốc, an toàn cho sức khỏe người dùng; đủ điều kiện xuất khẩu đi các nước tiên tiến như Mỹ, châu Âu.

ADC kiên trì cùng nông dân làm lúa chuẩn Global G.A.P ảnh 1 Công ty TNHH ADC và các thành viên HTX Mỹ Thành Nam vui mừng đón nhận Giấy chứng nhận Global G.A.P.
Ruộng sản xuất theo Global G.A.P quản lý dịch hại tốt hơn, lúa phát triển tốt, khỏe hơn rõ rệt; chi phí sản xuất giảm hơn nhiều so với ruộng thông thường; năng suất và chất lượng lúa tăng nên bán được giá cao hơn so với lúa thông thường. Theo đó, người nông dân trồng lúa Global G.A.P có lợi nhuận tăng 20%/năm.

Trước đó, xã Mỹ Thành Nam và Công ty TNHH ADC đã là đơn vị đầu tiên trong cả nước được cấp Chứng nhận Global G.A.P cũng tại vùng nguyên liệu lúa Mỹ Thành Nam, vào ngày 12-2-2009.

ADC kiên trì cùng nông dân làm lúa chuẩn Global G.A.P ảnh 2 Nông dân xã Mỹ Thành Nam thu hoạch lúa tiêu chuẩn Global G.A.P.
Việc làm lúa theo chuẩn Global G.A.P và duy trì việc tái cấp Chứng nhận Global G.A.P đòi hỏi rất nhiều công sức và chi phí nhưng Công ty TNHH ADC vẫn kiên trì phối hợp cùng nông dân Mỹ Thành Nam thực hiện cho đến nay.

“Chúng tôi muốn nâng cao ý thức trồng lúa thân thiện với môi trường, với sức khỏe cho nông dân; muốn nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam, để gạo Việt dễ dàng xuất khẩu ra thế giới; đồng thời thu nhập nông dân được tăng lên và đời sống nông dân cũng được cải thiện hơn”, ông Nguyễn Quốc Chương, Phó Giám đốc ngành nông nghiêp, Công ty TNHH ADC chia sẻ.

HTX Nông nghiệp Mỹ Thành Nam (ấp 5, Mỹ Thành Nam, Cai Lậy, Tiền Giang) được đánh giá là HTX kiểu mẫu với sự hợp tác của 4 nhà: nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và nhà kinh doanh (doanh nghiệp); đồng thời được tổ chức quốc tế chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt, cụ thể là trên cây lúa.

Tất cả các thành viên của HTX đều tham gia trồng lúa theo tiêu chuẩn Global G.A.P và đều đạt được chứng nhận này. Thành viên của HTX hoàn toàn yên tâm về đầu ra vì đã có phía doanh nghiệp, cụ thể là Công ty TNHH ADC, thu mua với mức giá cao hơn lúa thị trường.

Tin cùng chuyên mục