Ấm áp tình xuân

Ý tưởng đấu giá tranh tự làm để gây quỹ hỗ trợ sinh viên khó khăn đón tết đã được tập thể giáo viên và sinh viên Trường Đại học Sư phạm TPHCM ủng hộ rất nhiệt tình, với mong muốn mang lại niềm vui đầm ấm và sự giúp đỡ kịp thời để những sinh viên xa nhà có một cái tết vui vẻ và hạnh phúc.
Trao tặng quà tết cho sinh viên khó khăn
Trao tặng quà tết cho sinh viên khó khăn

Chiến dịch Xuân tình nguyện

Chiến dịch Xuân tình nguyện 2019 do Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Sư phạm TPHCM tổ chức, gồm nhiều hoạt động có ý nghĩa chăm lo cho sinh viên, cán bộ Đoàn, hội có hoàn cảnh khó khăn, như các chương trình “Tình bạn gắn kết, đón Tết Kỷ Hợi”, “Ấm áp tình xuân”, “Hội xuân”… Nhằm tạo thêm nguồn lực để chăm lo cho nhiều hội viên, sinh viên hơn nữa, Ban Thư ký hội và Ban chỉ huy Chiến dịch Xuân tình nguyện 2019 của trường tổ chức chương trình văn nghệ và đấu giá gây quỹ “Thanh âm mùa xuân 2” vào tối 17-1, tại cơ sở chính ở số 280 An Dương Vương (quận 5). 

Đêm nhạc “Thanh âm mùa xuân 2” với nhiều tiết mục đặc sắc do Câu lạc bộ Văn hóa nghệ thuật và các ca sĩ khách mời biểu diễn đã mang mùa xuân đến sớm tại ngôi trường sư phạm. Bạn Như Quỳnh, sinh viên năm 4, chia sẻ: “Chương trình tạo điều kiện cho tụi em có thêm dịp cùng nhau quây quần, thư giãn sau một học kỳ căng thẳng và đặc biệt là thiết thực góp một phần nhỏ vào những món quà tết dành cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của trường”.

Về sum họp, ăn tết cùng gia đình sau nhiều tháng xa cách vẫn là mong ước giản đơn của rất nhiều sinh viên các tỉnh về học tại TPHCM, tuy nhiên cũng có nhiều bạn không thể thực hiện vì phải ở lại cho đỡ tốn kém tiền tàu xe và còn tranh thủ làm thêm để có thêm ít tiền trang trải việc ăn học. Nghĩ đến các bạn sinh viên phải đón tết xa nhà, nhiều bạn cùng trường đã nồng nhiệt hưởng ứng chương trình “Ấm áp tình xuân”, cùng chung tay thực hiện các sản phẩm thủ công gửi đến chương trình để bán đấu giá gây quỹ hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. 

Hỗ trợ các bạn đón tết xa nhà

Ban tổ chức đã đưa ra đấu giá 7 sản phẩm handmade được các bạn sinh viên trường thực hiện. Đó là những bức tranh thư pháp, chậu hoa voan, tranh gạo, tranh 3D... Tổng thu từ cuộc đấu giá được 20 triệu đồng và các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm gần 40 triệu đồng. Toàn bộ nguồn thu từ đêm văn nghệ và đấu giá gây quỹ được dùng để hỗ trợ, tặng quà, trao học bổng cho các sinh viên hoàn cảnh khó khăn, góp phần mang đến một mùa xuân ấm áp cho các bạn đón tết xa nhà. 

Là một trong những trường hợp được trao học bổng nhân dịp đầu xuân mới, bạn Huỳnh Trúc Phương, sinh viên năm nhất Khoa Tâm lý học, chia sẻ: “Em thật xúc động và biết ơn tập thể thầy cô, bạn bè trong trường,  các nhà hảo tâm đã hỗ trợ, trao tặng em một phần quà tết trị giá 500.000 đồng và suất học bổng 5 triệu đồng. Thật bất ngờ khi qua những thước phim chiếu tại chương trình, em được nhìn thấy hình ảnh gia đình thân yêu, ba mẹ và em gái của em bên con thuyền cũ ở quê nhà.

Em không may mắn bị giảm thị lực từ bé và lớn lên trên con thuyền cũ là gia sản duy nhất, nơi ở, phương tiện mưu sinh của cả gia đình tại xã Vĩnh Bình Bắc (huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang). Dù gia đình rất khó khăn, nhưng ba mẹ luôn cố gắng dành dụm, động viên khuyến khích em tiếp bước trên con đường học tập. Sự quan tâm giúp đỡ của mọi người là nguồn động viên rất lớn cho em tiếp tục con đường trở thành giáo viên tương lai. Em hứa sẽ cố gắng học tập, phấn đấu vượt lên số phận để xứng đáng với tình cảm, tấm lòng mọi người dành cho em, hoàn thành ước mơ làm cô giáo một cách tốt nhất, có ý nghĩa nhất”.

Ban tổ chức đã trao tặng 13 phần quà tết hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn (1 triệu đồng/phần); giúp 15 sinh viên nghèo ở ký túc xá  (300.000 đồng/phần) và 20 sinh viên ngoại trú khó khăn không có điều kiện về quê đón tết (1 triệu đồng/phần).

Tin cùng chuyên mục