Ẩm thực Việt mê hoặc thực khách xứ Kiwi

Chỉ mới khai trương vào cuối năm ngoái nhưng nhà hàng Việt Nam Asian Ruby đã trở thành điểm đến ưa thích của người dân New Zealand và du khách quốc tế đến nơi này. 
Món nem rán Hà Nội
Món nem rán Hà Nội
Nằm trên con phố cổ Parnell ở thành phố Auckland, Asian Ruby thu hút thực khách từ thiết kế nội thất mang nhiều nét thuần Việt đến các món ăn truyền thống đậm hơi thở cuộc sống của 3 miền Bắc - Trung - Nam. Riêng đối với những con người xa xứ khi đến Asian Ruby, bước vào không gian văn hóa Việt, họ thấy không gian bình dị, thân thuộc mà rất đặc trưng của Việt Nam thể hiện qua mỗi góc nhỏ của nhà hàng. Chia sẻ về ý tưởng thành lập nhà hàng, anh Dũng, người phụ trách điều hành Asian Ruby cho biết ý tưởng này xuất phát từ tình yêu và niềm tự hào về ẩm thực Việt và mong muốn quảng bá rộng rãi  văn hóa ẩm thực Việt ở New Zealand. Tại New Zealand, mỗi khi nghĩ đến các món ăn châu Á, người ta nghĩ đến món Thái hay món Trung Quốc nhiều hơn là nhớ đến món Việt. 
Nhắc đến món ăn của nhà hàng, thật khó lựa chọn ra một số món ăn đặc trưng để giới thiệu vì toàn bộ thực đơn của nhà hàng dường như đều được khách hàng yêu thích. Từ các món quen thuộc như nem rán Hà Nội, nem cuốn Huế, gỏi cuốn Sài Gòn cho đến các món quốc hồn quốc túy như phở đều được đánh giá rất cao. Thực khách người Việt cho rằng hương vị rất đặc trưng, rất “đúng hương vị Việt”, còn thực khách New Zealand thì khen hết lời khi lần đầu thưởng thức món Việt. Đó là còn chưa kể các món độc đáo như Dancing beef (bò lúc lắc) với những miếng thịt bò thơm lừng và ngọt nước, Orange Duck leg (đùi vịt sốt cam) với thịt vịt béo mềm và sốt cam thơm ngọt hay món Salted lamb (cừu nướng muối ớt) với vị sả thơm nồng. Ở Auckland có chợ Việt nên việc tìm kiếm nguyên liệu cũng không mấy khó khăn. Tuy nhiên, một số nguyên liệu phải đặt từ Việt Nam sang để đảm bảo nguyên mùi vị đặc trưng của món ăn. Trong một số món, đầu bếp của Asian Ruby cũng khéo léo tận dụng những thực phẩm tươi ngon của New Zealand để tạo ra món ăn độc đáo, vẫn đặc trưng Việt mà rất hấp dẫn khách hàng. 
Khi được hỏi cảm nhận của mình khi nấu những món ăn Việt ở nơi đất khách, bếp trưởng nhà hàng David Đức không ngần ngại chia sẻ rằng một người đầu bếp yêu nghề luôn mong muốn được mang lại những hương vị tốt nhất tới khách hàng. Bởi vậy nếu bất cứ khi nào có thể, anh cũng rất muốn trực tiếp nấu các món ăn cho khách hàng đặc biệt nhất tại nơi xứ xa. Khi thời đại ngày càng phát triển, con người lại càng dễ dàng cảm nhận được những giá trị thật, do vậy mà món ăn Việt  rất nhanh chóng được các thực khách nước ngoài yêu thích. Món ăn Việt lại càng được chắp cánh khi có thể tận dụng được nguồn thực phẩm trời phú từ đất nước New Zealand hiền hòa.
Asian Ruby đã được lên sóng truyền hình New Zealand và được báo chí nơi đây nhắc đến rất nhiều.  Đó là nhờ vào sự ủng hộ nhiệt tình của những thực khách từng dừng chân ở Asian Ruby đã làm cho nhà hàng Việt này trở nên nổi tiếng. Không chỉ đến thưởng thức món ngon, khách hàng còn giới thiệu cho bạn bè và viết chia sẻ trên các mạng xã hội. Khi theo dõi những bình luận tích cực trên các mạng về nhà hàng Asian Ruby, những người tâm huyết với ẩm thực Việt Nam lại cảm thấy thêm ấm lòng ở nơi đất khách.

Tin cùng chuyên mục