Ấm tình quân dân miền sơn cước

Về vùng núi Sơn Tây (tỉnh Quảng Ngãi) những ngày này, đã thấy màu xanh của bạt ngàn cây cau thẳng tắp, đường xá khang trang, cuộc sống của người dân đã thay đổi. Đó là kết quả của tình quân dân vùng núi xa xôi, cách trở này.

“Các đồng chí à! Chúng ta hãy xem đơn vị là nhà. Mỗi ngày chúng ta làm đẹp cho đơn vị cũng như mỗi ngày ta làm đẹp cho chính ngôi nhà của mình. Ngôi nhà mình đẹp, cũng như bản thân mỗi chúng ta là một người cán bộ, chiến sĩ đẹp”- Lời chia sẻ mộc mạc, chân tình là lời nhắn nhủ của đồng chí Chỉ huy trưởng Trần Tấn Thủy, Ban chỉ huy Quân sự huyện Sơn Tây ( tỉnh Quảng Ngãi) những ngày đầu về với vùng núi xa xôi, cách trở này.

Về vùng núi Sơn Tây những ngày này, đã thấy màu xanh của bạc ngàn cây cau thẳng tắp, đường xá khang trang, cuộc sống của người dân đã thay đổi. Trong những năm qua, Ban chỉ huy Quân sự huyện Sơn Tây đóng quân tại vùng núi này, đã góp phần xây dựng huyện ngày càng đổi mới, giúp bà con làng bản có cuộc sống ấm no. Lực lượng cán bộ, chiến sĩ quân sự huyện đã tích tích cực hăng say trong công tác. Những đều đó được thể hiện sinh động, thiết thực qua những việc làm cụ thể như: Thực hiện ngày thứ 7 tình nguyện, sáng thứ Sáu lao động, tổng dọn vệ sinh; các hoạt động xây dựng vườn rau tăng gia sản xuất; khu vực chăn nuôi bò, heo, gà; nhà để xe cho cán bộ; nhà sinh hoạt văn hóa ngày nghĩ cuối tuần; khẩu hiệu hành động; sân cầu lông; tôn tạo đường từ cổng vào nhà ở nhà làm việc... Trong các hoạt động này, đều thấy hình ảnh người Chỉ huy trưởng. Lúc thì áo, quần ướt đẫm mồ hôi, có khi mặt đỏ cay vì nắng, lúc quần săn tới gối cùng làm với cán bộ, chiến sỹ, tạo không khí hăng say, hồ hởi trong toàn đơn vị.

Ấm tình quân dân miền sơn cước ảnh 1 Chỉ huy trưởng Thượng tá Trần Tấn Thủy tặng quà cho người Cor huyện Sơn Tây.

Riêng đối với công trình Nhà chòi để cán bộ, chiến sĩ sinh hoạt văn hóa, văn nghệ trong những ngày nghĩ cuối tuần mà anh, em đơn vị thường hay gọi với tên thân thuộc “Ngũ giác lầu”, đó cũng là một sáng kiến của người Chỉ huy trưởng mà mục đích chủ yếu là làm sao để các cán bộ, chiến sĩ mình có nơi để sinh hoạt, trao đổi văn hóa, văn nghệ, tạo tinh thần thỏa mái, cởi mở, đoàn kết, gắn bó trên tình thương yêu đồng chí, đồng đội trong đơn vị.

Rất tâm đắc với công trình này, ngay ngày khởi công, Thượng tá Trần Tấn Thủy cũng vắn tay áo, cầm dụng cụ xây từng viên gạch. Thấy người anh cả nhiệt tình như thế, cả đàn em trong đơn vị ai nấy cũng hồ hởi “xông vào” người trộn hồ, người đào móng, người bốc gạch,...cho đến ngày hoàn thành công trình.

Trong “tăng gia sản xuất”, người Chỉ huy trưởng cũng đôn đốc anh em, mỗi người mỗi tay dựng nhà chuồng, cải tạo đất trồng cỏ, trồng rau, tạo nên một mô hình vườn - chuồng khép kín. Nhờ vậy mà công việc tăng gia, sản xuất ngày càng phát triển, góp phần cải thiện đời sống cho Bộ đội.

Với kinh phí cấp trên hổ trợ còn hạn hẹp, để thực hiện được những công trình đầy ý nghĩa ấy, trong mỗi buổi họp Thượng tá Trần Tấn Thủy đã phát động cán bộ, chiến sĩ đóng góp cả vật chất và tinh thần trong xây dựng đơn vị, ngoài nguồn quỹ từ tăng gia sản xuất mà nếu tính tổng trị giá cho các công trình này phải trên 200 triệu đồng.

Trong mỗi hoạt động, mỗi việc làm dù lớn, dù nhỏ đồng chí Chỉ huy trưởng Thượng tá Trần Tấn Thủy đều cùng Đảng ủy, Ban chỉ huy bàn bạc để đi đến thống nhất, cùng nhau khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, xây dựng bằng được môi trường đơn vị xanh, sạch, đẹp và từng bước chính quy.

Tin cùng chuyên mục