Giải thưởng âm nhạc Zing – Người nghe nhạc là cốt lõi

Bước sang năm thứ 4, giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards (ZMA) có khá nhiều đổi mới trong cơ cấu và tiêu chí bình chọn các giải thưởng.
Giải thưởng âm nhạc Zing – Người nghe nhạc là cốt lõi

(SGGPO).- Bước sang năm thứ 4, giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards (ZMA) có khá nhiều đổi mới trong cơ cấu và tiêu chí bình chọn các giải thưởng.

Năm nay, số lượng giải thưởng ZMA đã giảm từ 25 xuống 19 hạng. Việc trao giải dựa trên bảng xếp hạng như Ca khúc đứng đầu nhiều tuần nhất trong bảng xếp hạng, Album đứng đầu nhiều tuần nhất trong bảng xếp hạng... không chỉ đánh giá được độ hot của tác phẩm tại một thời điểm mà còn là độ lâu bền của tác phẩm đó trong lòng công chúng.

Về tiêu chí lựa chọn, giải thưởng năm nay phần lớn dựa trên chỉ số Z (40% lượt xem/nghe, 15% lượt thích, 5% lượt bình luận và 40% lượt chia sẻ).

Giải thưởng âm nhạc Zing – Người nghe nhạc là cốt lõi ảnh 1

Bình chọn trực tiếp trên ứng dụng Zing Mp3 là một trong những điểm mới ZMA 2013 (Ảnh chụp từ ứng dụng).

Các hạng mục giải thưởng chính gồm Video clip của năm, Album của năm cũng dựa vào các chỉ số Z, sau đó, Hội đồng nghệ thuật (HĐNT) sẽ đánh giá, bình chọn và công bố tác phẩm đoạt giải ngay trong đêm trao giải. Riêng giải Nghệ sĩ của năm sẽ do các phóng viên mảng văn hóa, văn nghệ lựa chọn ra top 3, sau đó được HĐNT chọn ra người đoạt giải xứng đáng nhất.

Thay đổi lớn nhất và cũng được xem là mang tính đột phá nhất của ZMA 2013 so với các giải thưởng khác là việc bầu chọn thông qua ứng dựng Zing Mp3 trên các thiết bị di động.

Sĩ Nhơn

Tin cùng chuyên mục