Tối nay 2-10, lễ hội Âm nhạc quốc tế "Gió mùa" sẵn sàng bùng nổ

Lễ hội Âm nhạc quốc tế Gió mùa chính thức diễn ra từ 18 giờ 30 ngày 2-10 và kéo dài đến 23 giờ ngày 4-10 tại Hoàng thành Thăng Long. Đây là lần đầu tiên tại Hà Nội, một lễ hội âm nhạc với sự tham gia của các nghệ sĩ tài năng Việt Nam và quốc tế sẽ được tổ chức trong 3 ngày liên tiếp.

(SGGPO).- Lễ hội Âm nhạc quốc tế Gió mùa chính thức diễn ra từ 18 giờ 30 ngày 2-10 và kéo dài đến 23 giờ ngày 4-10 tại Hoàng thành Thăng Long. Đây là lần đầu tiên tại Hà Nội, một lễ hội âm nhạc với sự tham gia của các nghệ sĩ tài năng Việt Nam và quốc tế sẽ được tổ chức trong 3 ngày liên tiếp.

Trong bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn, đa sắc màu của những người làm âm nhạc chuyên nghiệp, họ sẽ cùng nhau trình diễn trước hàng vạn khán giả tại một không gian lớn ngoài trời.

Tại lễ hội này, nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Hà Trần, Thanh Lam và Hồng Nhung sẽ giới thiệu những sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình. Đó là nhạc sĩ Quốc Trung với dự án âm nhạc “Nguồn cội” quy tụ các nghệ sĩ: NSƯT Thanh Lam, NSƯT Xuân Diệu, Hồng Nhung, Trần Thu Hà, Năm Dòng Kẻ, Hà My, Kiều Anh, các nghệ sĩ quan họ Bắc Ninh, Thái Châu (KOP band), Hoàng Hiệp (Ngũ Cung) và các buổi biểu diễn riêng: Thanh Lam với album “Tự tình”, Hà Trần với album “Bản Nguyên”.

Phần nhạc thế giới là những nghệ sĩ tài năng đến từ Đan Mạch, Anh Quốc, Bỉ, Nhật Bản và Hàn Quốc mang đến những thể loại nhạc đa dạng. Có thể nói, nhạc sĩ Quốc Trung đã làm được một việc trọng đại khi mang về cho thủ đô Hà Nội một màn giao lưu hoành tráng, văn hóa Việt Nam giao thoa với thế giới qua ngôn ngữ chung là âm nhạc.

Nhạc sĩ Quốc Trung hi vọng một lễ hội như thế này sẽ tạo cảm hứng và áp lực để các nghệ sĩ có động lực sáng tạo và cống hiến nhiều hơn nữa. Quốc Trung tin tưởng lễ hội năm nay sẽ thành công và đây sẽ là lễ hội đầu tiên chứ không phải duy nhất, mở màn cho những lần sau nữa. Nhạc sĩ Quốc TRung cho biết, dành lễ hội này riêng cho Hà Nội, mang bản sắc của Hà Nội. Nhưng rất có thể, sau thành công lần này, lễ hội sẽ di chuyển dần vào các thành phố lớn của Việt Nam.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục