Hàng ngàn người đăng ký dự thi Tiếng hát mãi xanh mùa 5

Tuy đã bước sang mùa thứ 5 nhưng Tiếng hát mãi xanh (THMX) vẫn chưa ngừng “hot”. Chỉ trong ngày đầu của đợt đăng ký, hàng ngàn người đã tập trung về các địa điểm tuyển sinh để đăng ký dự thi.
Hàng ngàn người đăng ký dự thi Tiếng hát mãi xanh mùa 5

(SGGPO). - Tuy đã bước sang mùa thứ 5 nhưng Tiếng hát mãi xanh (THMX) vẫn chưa ngừng “hot”. Chỉ trong ngày đầu của đợt đăng ký, hàng ngàn người đã tập trung về các địa điểm tuyển sinh để đăng ký dự thi.

Đến địa điểm đăng ký thi từ rất sớm, anh Trần Minh Trung (SN 1979) chia sẻ: “Vì nhà xa nên tôi phải tranh thủ đến sớm để còn nộp hồ sơ đăng ký thi. Và thật vui khi tôi là người đầu tiên “mở hàng” cho THMX tại TPHCM”.

Khó khăn lắm chú Trần Văn Trọng (88 tuổi, quê Bình Dương) mới chen được vào khu vực ghi danh để nhận phiếu đăng ký. Cầm trên tay phiếu báo thi, chú nghẹn ngào: “Cuối cùng thì tôi cũng được đi thi rồi!”.

Cũng tại TPHCM, bên cạnh những gương mặt mới, những giọng ca từng đến với THMX ở các mùa trước vẫn tiếp tục đăng ký dự thi. Vợ chồng cô Nguyễn Thị Hồng Nhung và chú Vũ Tiến Được đều đăng ký thi đủ cả 5 mùa giải. Cô chú còn quả quyết sẽ thi THMX cho đến khi nào không thể thi nữa mới thôi.

Các thí sinh làm thủ tục đăng ký dự thi tại TPHCM

Không chỉ ở TPHCM mà tại Hà Nội và Cần Thơ  – điểm tuyển sinh mới của THMX cũng thu hút rất nhiều thí sinh đến tham gia. Anh Nguyễn Văn Khoa (46 tuổi, quê Hòa Bình) cho biết: “Tôi yêu thích tính nhân văn của chương trình nên đã tham gia 3 mùa rồi. Tôi sẽ thi đến khi nào vào được chung kết thì thôi”.

Tại Cần Thơ, các thí sinh đều tỏ ra hào hứng khi THMX năm nay mở tuyển sinh tại Cần Thơ, thuận tiện cho người dân các tỉnh thuộc khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long tham gia.

THMX 2015 tiếp tục tuyển sinh trong ngày 29-3 đối với 2 địa điểm là Hà Nội và Cần Thơ. Riêng TPHCM, thời gian tuyển sinh sẽ kéo dài đến hết ngày 1-4-2015.

Cuộc thi năm nay vẫn chia làm 3 bảng, căn cứ vào độ tuổi của thí sinh. Tính thời điểm này tại TPHCM bảng B (từ 51 – 65 tuổi) có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông nhất với gần 800 thí sinh, tiếp theo là bảng C (từ 35 – 50 tuổi) có 600 thí sinh, bảng A (từ 66 tuổi trở lên) có gần 200 thí sinh.

THÀNH SƠN – THÙY TRANG

Tin cùng chuyên mục