Nghệ sĩ vĩ cầm Stefan Jackiw biểu diễn tại Việt Nam

Nghệ sĩ vĩ cầm Stefan Jackiw và nữ nghệ sĩ đệm đàn dương cầm Anna Polonsky sẽ biểu diễn trong chương trình hòa nhạc Hennessy lần thứ 19 diễn ra tối ngày 29-5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

(SGGP).- Nghệ sĩ vĩ cầm Stefan Jackiw và nữ nghệ sĩ đệm đàn dương cầm Anna Polonsky sẽ biểu diễn trong chương trình hòa nhạc Hennessy lần thứ 19 diễn ra tối ngày 29-5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Thừa hưởng hai dòng máu Đức và Hàn Quốc, nghệ sĩ vĩ cầm người Mỹ 29 tuổi Stefan Jackiw bắt đầu học violon từ khi lên 4 tuổi. Năm 2002, anh giành được giải thưởng danh giá Avery Fisher Career Grant. Stefan đã trở thành gương mặt soloist thân quen của liên đoàn các dàn nhạc Hoa Kỳ và nhanh chóng gây dựng được tên tuổi của mình. Stefan Jackiw luôn được ca ngợi bởi tiếng đàn trong trẻo, vẻ đẹp của âm sắc và kỹ thuật hoàn hảo thể hiện dấu ấn chín chắn, trưởng thành qua thời gian.

Được coi là nghệ sĩ thính phòng và solist thuộc nhóm đắt sô biểu diễn, Anna Polonsky có buổi biểu diễn độc tấu piano ra mắt lần đầu tiên khi lên 7 tuổi tại Trường nhạc Trung ương (Mátxcơva, Nga). Cô di cư đến Mỹ năm 1990, và nhận bằng cử nhân âm nhạc tại Viện Âm nhạc Curtis, cũng là nơi cô cộng tác cùng nghệ sĩ piano tên tuổi Peter Serkin. Sau này, cô tiếp tục theo học với nghệ sĩ Jerome Lowenthal và đạt bằng cao học tại Trường Juilliard School. Anna Polonsky giành được học bổng nghiên cứu sinh năm 2003 của Quỹ Borletti - Buitoni Trust Fellowship và nhận được Giải thưởng Âm nhạc thính phòng Andrew Wolf năm 2011.

Để phục vụ đông đảo khán giả yêu thích nhạc cổ điển, buổi biểu diễn sẽ được truyền trực tiếp qua màn hình 500 inch đặt tại Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục