MTV tái hợp

Nhóm nhạc nam thành công và trụ vững lâu nhất làng nhạc Việt - nhóm MTV (ảnh) - sẽ thực hiện live show Dấu ấn, ghi dấu 15 năm thăng trầm của nhóm. Chương trình diễn ra lúc 20 giờ ngày 6-6 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (quận 1, TPHCM) và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9, VTV - Huế, Đài PT-TH Lâm Đồng và một số đài địa phương khác.
MTV tái hợp

Nhóm nhạc nam thành công và trụ vững lâu nhất làng nhạc Việt - nhóm MTV (ảnh) - sẽ thực hiện live show Dấu ấn, ghi dấu 15 năm thăng trầm của nhóm. Chương trình diễn ra lúc 20 giờ ngày 6-6 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (quận 1, TPHCM) và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9, VTV - Huế, Đài PT-TH Lâm Đồng và một số đài địa phương khác.

Nhóm nhạc Việt đầu tiên làm live show

Được thành lập vào năm 2000 với 4 thành viên gồm Lê Minh, Anh Tuấn, Trung Tùng (Phan Đinh Tùng) và Hùng Vũ với sự đỡ đầu của nhạc sĩ Tuấn Khanh, ngay từ khi xuất hiện, MTV lập tức xác lập “thương hiệu” với chất nhạc hiện đại và phong cách rock mạnh mẽ, đầy nam tính. Năm 2001, nhóm tung ra single Như là tình yêu, nhanh chóng trở thành ca khúc được khán giả yêu cầu nhiều nhất tại MTV Video Music Award, VTV Bài hát tôi yêu…

Năm 2002, MTV thực hiện tour diễn xuyên Việt tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM và các tỉnh miền Tây Nam bộ, đồng thời phát hành album Áo xanh - album có thể xem là thành công nhất của nhóm và single thứ 2 Chim câu ngực gầy. Cũng trong năm này, nhóm đoạt giải Ban nhạc xuất sắc nhất tại giải Mai Vàng do Báo Người Lao Động tổ chức. Năm 2003, nhóm phát hành album vol 3 Thiên đường tìm đâu và giành được giải thưởng tại VTV Bài hát tôi yêu.

Năm 2004 đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ của MTV. Một số thành viên rời nhóm để phát triển sự nghiệp solo và nhóm có thêm thành viên mới. Đội hình của MTV lúc này cũng là đội hình của ngày hôm nay, với 3 thành viên: Lê Minh, Anh Tuấn và Thiên Vương. Đây cũng là thời điểm MTV có bước tiến lớn trong âm nhạc. Mỗi thành viên bắt đầu thể hiện khả năng âm nhạc của riêng mình như sáng tác ca khúc, chơi guitar...

Năm 2005, MTV ra mắt album Tôi muốn biết vì sao gồm 13 ca khúc, trong đó có 6 ca khúc của Anh Tuấn và 2 ca khúc của Lê Minh sáng tác. Năm này, MTV hợp tác với nhiều người bạn để phát triển thành ban nhạc Rock MTV & Friends. Năm 2006, MTV cho ra mắt album vol 5 Thời gian với phong cách Rock Alternative và giành được giải thưởng Nhóm nhạc được yêu thích nhất ở giải thưởng Làn Sóng Xanh 2006. Ngày 26-4-2007, nhóm thực hiện live show đầu tiên tại sân khấu Lan Anh mang tên MTV and Friends. Đây cũng là live show đầu tiên của một ban nhạc Việt cho đến thời điểm ấy. Cũng trong năm này, nhóm giành được giải thưởng Ban nhạc được yêu thích nhất tại HTV Award lần thứ 1 và giải thưởng Làn Sóng Xanh.

Hành trình của bùng nổ và đam mê

15 năm thăng trầm đối với một nhóm nhạc thực sự là một câu chuyện rất dài. Bởi vì khi những cái tôi, những cá thể hợp lại với nhau sẽ khó tránh khỏi những biến cố, những trục trặc, nhưng nhóm vẫn đi chung con đường âm nhạc cho đến ngày hôm nay là điều đáng trân trọng. Câu chuyện của MTV là như thế. Sau nhiều lần thay đổi thành viên, năm 2007, nhóm tạm dừng hoạt động bởi các thành viên đều có gia đình và những kế hoạch riêng: rời nhóm để phát triển sự nghiệp solo. Tuy nhiên, có lẽ do cái bóng quá lớn của nhóm nên gần như không có thành viên nào thành công trên con đường solo.

Tháng 6-2011, MTV chính thức tái hợp và hoạt động cho đến hôm nay. Dù sức hút không còn như thời hoàng kim nhưng không thể phủ nhận nhóm vẫn giữ được tinh thần âm nhạc của mình - một nhóm nhạc tràn đầy năng lượng, đam mê và bản lĩnh. Chính vì vậy mà MTV vẫn là một trong những nhóm nhạc được nhiều khán giả yêu thích nhất hiện nay. Với những gì đã đi qua, có thể xem live show của nhóm lần này là hành trình của bùng nổ và đam mê. Live show tái hiện 15 năm ca hát của MTV không chỉ nhắc nhớ những dấu mốc đáng nhớ của riêng nhóm mà với nhiều khán giả yêu nhạc, nó còn khơi gợi những cảm xúc về một thời nhạc Việt rực rỡ, đầy năng lượng và thăng hoa.

Do diễn ra trong thời điểm các nghệ sĩ chạy show khá nhiều nên live show của MTV thiếu vắng những ca sĩ - những người bạn đã từng song hành với nhóm như Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, nhóm 5 Dòng Kẻ… Tuy nhiên, một khách mời không thể thiếu đó chính là ca sĩ Phan Đinh Tùng - cựu thành viên của nhóm. Anh sẽ trở lại biểu diễn cùng những người anh em như một cách để tái hiện lại không khí âm nhạc MTV thời kỳ đầu, một giai đoạn mà đến nay vẫn không hề phai trong tâm trí những người yêu nhạc.

“Bộ tứ” sẽ thể hiện lại những ca khúc đình đám một thời của MTV như: Áo xanh, Như là tình yêu. Karik - Rapper đã cùng MTV “làm mưa làm gió” trên cộng đồng mạng một thời với ca khúc Chuyện thằng say cũng sẽ góp mặt trong live show. Đặc biệt, live show còn có sự góp mặt của nữ ca sĩ Cẩm Ly.

KHẮC THI

Tin cùng chuyên mục