Tứ tấu đàn dây nổi tiếng thế giới BOND trở lại Việt Nam

Nhóm tứ tấu nổi tiếng, thành công nhất mọi thời đại của Anh quốc - BOND sẽ trở lại và biểu diễn một đêm duy nhất 25-3,  trong Đêm nhạc Lexus 2016 tại trung tâm hội nghị quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội.
Tứ tấu đàn dây nổi tiếng thế giới BOND trở lại Việt Nam

(SGGPO).- Nhóm tứ tấu nổi tiếng, thành công nhất mọi thời đại của Anh quốc - BOND sẽ trở lại và biểu diễn một đêm duy nhất 25-3,  trong Đêm nhạc Lexus 2016 tại trung tâm hội nghị quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội.

BOND là ban nhạc đầu tiên trên thế giới theo đuổi dòng nhạc cổ điển giao thoa (Classical Crossover) và được mệnh danh là "Tứ tấu đàn dây thành công nhất mọi thời đại" với 4 triệu bản thu âm. Ban nhạc gồm 4 nữ thành viên: Tania Davis (violin số 1), Eos Counsell (violin số 2), Elspeth Hanson (viola) và Gay-Yee Westerhoff (cello).

Nhóm tứ tấu đàn dây BOND

Âm nhạc của nhóm đã và đang truyền cảm hứng cho rất nhiều ban nhạc dây đi theo dòng nhạc điện tử sau này. BOND đã giành được 56 đĩa bạch kim và 15 đĩa vàng của rất nhiều giải thưởng uy tín và danh giá tại hơn 30 quốc gia như Anh, Mỹ, Úc, Singapore, Ý, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Áo, Na Uy... Nhóm cũng vinh dự được tham gia vào phần biểu diễn nghệ thuật của các sự kiện thể thao thế giới như FA Cup, Champions League, World Cup, Olympics. 

Trong lần trở lại này, nhóm nhạc sẽ mang đến cho khán thính giả những bản nhạc đỉnh cao từng làm nên tên tuổi của nhóm và cũng tại đây, lần đầu tiên âm nhạc của BOND sẽ hòa quyện cùng giọng ca của nghệ sĩ Việt Nam trong đêm nhạc này.

Nhạc sĩ Quốc Trung, người chịu trách nhiệm dàn dựng, hòa âm phối khí cho biết, cùng với sự xuất hiện của nhóm tứ tấu đàn dây nổi tiếng này, bốn giọng ca tên tuổi gồm ca sĩ nghệ sĩ ưu tú Thanh Lam, ca sĩ Mỹ Linh, ca sĩ Phạm Thu Hà và ca sĩ Phúc Tiệp cũng sẽ có những phần biểu diễn ấn tượng để mang tới những màn trình diễn tinh tế kết hợp với cổ điển giao thoa, dựa trên nền những bản nhạc giao hưởng được thể hiện bởi dàn nhạc Maius Philharmonic.

Ca sĩ Thanh Lam

Ca sĩ Phạm Thu Hà

Nếu như Thanh Lam, Mỹ Linh, Phạm Thu Hà, Phúc Tiệp là những giọng ca đã khẳng định đẳng cấp của mình trong lòng người hâm mộ Việt Nam, thì Maius Philharmonic lại là một thử nghiệm rất mới khi hòa trộn sự sang trọng của nhạc cổ điển với những thanh âm táo bạo mang tính hiện đại.

Ca sĩ Mỹ Linh

Những ý tưởng mới cùng sự kết hợp độc đáo lần đầu tiên được mang lên sân khấu  Đêm nhạc Lexus 2016 sẽ đem đến câu chuyện về sức sống và sự sáng tạo không ngừng với thời gian, thỏa mãn mọi giác quan của những người yêu nhạc.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục