Ca sĩ Tóc Tiên: Ngồi ghế giám khảo vì thích trẻ con

Việc các ca sĩ trẻ như Tóc Tiên (ảnh), Isaac, Văn Mai Hương… ngồi ghế giám khảo những cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát dành cho thiếu nhi hiện nay nhận được không ít ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc các gương mặt trẻ trên phần nào tạo nên sự tươi mới trong bối cảnh “bão hòa” các gương mặt giám khảo cũ. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ca sĩ Tóc Tiên xung quanh vấn đề này.
Ca sĩ Tóc Tiên: Ngồi ghế giám khảo vì thích trẻ con

Việc các ca sĩ trẻ như Tóc Tiên (ảnh), Isaac, Văn Mai Hương… ngồi ghế giám khảo những cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát dành cho thiếu nhi hiện nay nhận được không ít ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc các gương mặt trẻ trên phần nào tạo nên sự tươi mới trong bối cảnh “bão hòa” các gương mặt giám khảo cũ. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ca sĩ Tóc Tiên xung quanh vấn đề này.

Muốn khán giả thấy con người thật của mình

Phóng viên: Đâu là lý do quan trọng để Tóc Tiên nhận lời tham gia làm giám khảo một cuộc thi tìm kiếm tài năng hát nhí như Vietnam Idol Kids?

* Ca sĩ TÓC TIÊN: Lý do đầu tiên là vì tôi thích trẻ con, muốn thử thách mình ở trải nghiệm mới và mong muốn chia sẻ với các bé về những kinh nghiệm ca hát mình tích lũy được để các em có những kỷ niệm đáng nhớ nhất với chương trình. Và tôi cũng có chút cảm xúc cá nhân khi muốn nhìn thấy lại hình ảnh của chính mình ngày xưa thông qua các bé. Sau cùng, tôi trân trọng lời mời hợp tác đầy chân thành của đơn vị tổ chức.

Chỉ cách một khoảng thời gian không dài nếu tính từ The Remix đến Vietnam Idol Kids, Tóc Tiên “đổi vai” từ thí sinh trở thành giám khảo. Cảm giác của Tóc Tiên về điều này thế nào?

Thật ra, ngoài Thần tượng âm nhạc nhí, tôi cũng song song ngồi ghế giám khảo cuộc thi Tìm kiếm tài năng DJ đang phát sóng trên VTV9 cùng với nhà sản xuất âm nhạc Touliver và DJ Wang Trần, cũng như từng làm giám khảo khách mời trong một số chương trình trước đó nên cũng không bỡ ngỡ lắm với công việc này. Là thí sinh hay giám khảo cũng đều có những áp lực như nhau, thậm chí giám khảo còn có phần áp lực hơn, vì sẽ được khán giả soi nhiều hơn. Trên sân khấu, trình diễn là sở trường của tôi, còn khi ngồi ghế giám khảo với khả năng diễn đạt ngôn từ dù không phải là thế mạnh, nhưng tôi có cơ hội thể hiện cho khán giả thấy con người thật sự của mình, khác với hình ảnh cá tính gợi cảm mà khán giả đã quen mắt trên sân khấu. Ngoài ra, vị trí giám khảo của Thần tượng âm nhạc nhí mang lại cho tôi nhiều cảm xúc trong trẻo, đáng yêu.

Từng là một ca sĩ nhí khá thành công, Tóc Tiên cảm nhận thế hệ mình và các bạn hiện nay có những điểm gì khác biệt cơ bản sau khi đã có những trải nghiệm với Vietnam Idol Kids?

Các bé hiện giờ may mắn hơn nhiều vì có nhiều sân chơi âm nhạc riêng, nhiều cơ hội tiếp cận với sân khấu lớn từ nhỏ. Các em thí sinh của Thần tượng âm nhạc nhí cũng dạn dĩ hơn và có nhiều em khiến bản thân tôi cũng như anh Isaac, Văn Mai Hương bất ngờ vì khả năng xử lý ca khúc tinh tế hơn nhiều so với lứa tuổi của các em.

Sân chơi nuôi dưỡng đam mê

Thẳng thắn mà nói, không có nhiều trường hợp ca sĩ nhí thành công vẫn giữ được phong độ cũng như sức hút sau giai đoạn dậy thì. Là một ca sĩ trẻ từng trải nghiệm điều này một cách sâu sắc và rõ ràng nhất, Tóc Tiên nghĩ gì về tình trạng khai thác “lúa non” một cách tràn lan bởi các chương trình truyền hình thực tế như hiện nay?

Dĩ nhiên, không chỉ tôi mà bất kỳ ai cũng không tán thành việc lạm dụng khai thác hình ảnh của trẻ em với mục đích thương mại. Nhưng với các chương trình truyền hình thực tế hiện nay, tôi nghĩ mọi người nên nhìn ở khía cạnh tích cực là các nhà tổ chức đã tạo được những sân chơi thú vị để các bé có cơ hội thể hiện, rèn luyện năng khiếu âm nhạc của mình. Tôi cũng có chia sẻ với các bé là tụi con cứ tận hưởng niềm vui được ca hát, được quen bạn bè trong sân chơi này. Còn chuyện trở thành ca sĩ chuyên nghiệp là chuyện của sau này. Nhưng hãy cứ nuôi dưỡng niềm đam mê từ bây giờ.

Trở lại với Tóc Tiên, sau “cú hích” đầy bất ngờ từ chương trình The Remix đến nay, dù được xem là gương mặt đắt show nhưng vẫn chưa thấy những bứt phá đáng để chờ đợi như kỳ vọng của không ít người. Bản thân Tóc Tiên có nhận thấy điều đó và đâu là lý do của những loay hoay này?

Một năm qua, dù đã tìm được cho mình một ê kíp cực kỳ ăn ý nhưng tôi cảm thấy vẫn còn ít nhiều bỡ ngỡ với môi trường hoạt động âm nhạc cũng như gu thưởng thức của khán giả trong nước. Bên cạnh đó, mong muốn được trải nghiệm thêm nhiều vai trò khác như diễn viên, giám khảo… cũng chiếm nhiều thời gian của tôi dành cho âm nhạc. Tuy nhiên, điều hạnh phúc nhất với một ca sĩ, ngoài tình cảm của khán giả là nhận được sự tin tưởng của những nhà tổ chức biểu diễn và tôi đang tận hưởng niềm hạnh phúc đó. Tôi cũng cảm nhận được sự kỳ vọng của khán giả và giới chuyên môn dành cho mình nên luôn cẩn trọng trong từng sản phẩm âm nhạc gửi đến công chúng. Mỗi sản phẩm có thể tạo được hiệu ứng thỏa mãn sự kỳ vọng của mỗi người hoặc chưa, nhưng chắc chắn mỗi MV, mỗi ca khúc mà tôi tung ra đều là những sản phẩm chỉn chu nhất, được đầu tư chuyên nghiệp nhất.

Tôi không tự định cho mình một vị trí phải vươn tới, EDM cũng không phải là thể loại âm nhạc chiếm được tình cảm của số đông khán giả đại chúng nên tôi quan niệm rằng mình vẫn đang trên con đường chinh phục đối tượng khán giả riêng của mình, bằng chính phong cách âm nhạc riêng nên không có gì phải vội vàng. Hiện giờ lịch làm việc của tôi đã kín đến cuối tháng 7 với những show diễn đã ký hợp đồng, cũng như công việc làm giám khảo, đại sứ cho các nhãn hàng. Sau đó, tôi sẽ không nhận show 2 tháng để nghỉ ngơi, tìm thêm cảm hứng và chuẩn bị cho sản phẩm âm nhạc mới của mình. Biết đâu khán giả sẽ thấy một diện mạo mới của tôi trong âm nhạc với phong cách hoàn toàn khác.

KHẮC THI (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục