Ấn Độ bác thông tin giảm quân ở Dokalam

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Trung Quốc công bố một tài liệu trong đó cho rằng số binh sĩ Ấn Độ đến cuối tháng 7 đã giảm xuống còn 40 người so với con số 400 tháng trước.
Binh lính Ấn Độ. Ảnh EPA/TTXVN
Binh lính Ấn Độ. Ảnh EPA/TTXVN
Hãng PTI đưa tin các quan chức cấp cao trong Chính phủ Ấn Độ tuyên bố nước này không giảm quân tại khu vực Dokalam, bác thông tin của Trung Quốc rằng số quân nhân của Ấn Độ tại ngã ba biên giới này đã giảm xuống. Các quan chức trên cũng khẳng định đó là hiện trạng ở Dokalam trong 6 tuần qua.
Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Trung Quốc trước đó công bố một tài liệu cho rằng số binh sĩ Ấn Độ đến cuối tháng 7 đã giảm xuống còn 40 người so với con số 400 hồi tháng 6. Tuy nhiên, các nguồn tin của Ấn Độ cho hay, vẫn có khoảng 350 lính lục quân Ấn Độ được duy trì ở khu vực Dokalam trong 6 tuần qua sau khi Trung Quốc cố làm một con đường ở khu vực này, làm bùng phát sự đối đầu giữa hai nước. 

Trung Quốc cho biết họ đã chuyển tới Ấn Độ lập trường cứng rắn rằng nước này phải rút quân ngay lập tức khỏi Dokalam mà không có sự ràng buộc nào để giải quyết tình trạng đối đầu hiện nay. Trong khi đó, hồi tháng trước, Bộ Ngoại giao Ấn Độ tuyên bố cả hai bên trước hết đều phải rút quân để tiến hành bất kỳ cuộc đàm phán nào.

Tin cùng chuyên mục