Ấn Độ công bố chương trình chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới

Ngày 24-9, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi công bố chương trình chăm sóc sức khỏe có tên gọi AB-PMJAY, đây được xem là chương trình chăm sóc sức khỏe do chính phủ cấp vốn lớn nhất thế giới với hơn 500 triệu người thụ hưởng.

Theo đó, chương trình sẽ trang trải tới 500.000 rupee (khoảng 6.900 USD) cho mỗi gia đình/năm khi phải nằm viện lần hai và lần ba thông qua một mạng lưới các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có trong danh sách (EHCP); Giúp chữa trị hơn 1.300 loại bệnh, trong đó có ung thư, bệnh tim, gan thận, tiểu đường. Việc chữa trị các bệnh nghiêm trọng sẽ không chỉ được thực hiện ở các bệnh viện công mà còn ở nhiều bệnh viện tư, hiện đã có hơn 13.000 bệnh viện tham gia chương trình này.

Theo Thủ tướng N.Modi, sẽ có thêm 2.500 bệnh viện hiện đại ở các thành phố cấp 2 và cấp 3 giúp tạo ra nhiều cơ hội việc làm. Chương trình này đã được thí điểm ở khoảng 22 bang và vùng lãnh thổ liên bang của Ấn Độ. Hiện nay, 30 bang và vùng lãnh thổ liên bang đã ký bản ghi nhớ và bắt đầu triển khai.

Tin cùng chuyên mục