An Giang: Hỏa hoạn thiêu rụi 10 căn nhà của người dân

Ngọn lửa bùng phát ngay thời điểm nắng gắt, sau đó nhanh chóng lây lan khiến 10 căn nhà của các hộ dân tại thị trấn An Phú (An Giang) bị thiêu rụi hoàn toàn.

Hiện trường vụ hỏa hoạn

Vào lúc 13 giờ 30 phút, ngày 29-3, ngọn lửa bùng phát tại dãy nhà thuộc ấp An Thịnh, thị trấn An Phú (huyện An Phú, tỉnh An Giang). Những người chứng kiến hô hoán kêu gọi mọi người xung quanh cùng nhau dập lửa.

Tuy nhiên, do ngọn lửa bùng phát vào thời điểm nắng gắt, các nhà bị cháy đều làm bằng gỗ lại nằm liền kề nhau nên ngọn lửa đã lây lan nhanh chóng.

Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy nhanh chóng có mặt tại hiện trường khống chế đám cháy. Sau hơn 2 giờ đồng hồ, đám cháy đã được khống chế và dập tắt.

10 căn nhà của các hộ dân đã bị thiêu rụi hoàn toàn

Thống kê ban đầu, 10 căn nhà bị cháy hoàn toàn và 3 căn nhà bị cháy 50%, may mắn không có thiệt hại về người. Các hộ dân có nhà bị cháy đều thuộc diện hộ nghèo, hộ khó khăn của địa phương.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Sau khi xảy ra hỏa hoạn, lãnh đạo huyện An Phú và thị trấn An Phú đã đến thăm, động viên các gia đình bị thiệt hại trong vụ cháy. Trước mắt, UBND huyện An Phú hỗ trợ mỗi hộ có nhà bị cháy hoàn toàn 20 triệu đồng, hộ có nhà bị cháy 50% là 10 triệu đồng. Đồng thời, bố trí chỗ ở tạm, cấp phát gạo, nhu yếu phẩm cần thiết và bố trí chỗ ở mới để người dân ổn định cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục