An Giang: Sẽ triển lãm hơn 1.000 hiện vật gốm Óc Eo

          Ngày 25- 9, Ban Quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo (thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, An Giang) đã tổ chức họp báo thông tin về triễn lãm chuyên đề gốm Óc Eo Nam bộ tại An Giang diễn ra từ ngày 29-9 đến ngày 30-10-2017.
Ông Nguyễn Hữu Giềng phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: NHƯ NGUYỄN
Ông Nguyễn Hữu Giềng phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: NHƯ NGUYỄN

        Ông Nguyễn Hữu Giềng, Giám đốc Ban Quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo cho biết: Đây là cuộc triển lãm quy mô lớn lần đầu tiên của vùng Nam bộ với sự tham dự của hàng chục bảo tàng, các  ban quản lý di tích thuộc 17 tỉnh thành khu vực phía Nam.

Một số hiện vật dự kiến sẽ trưng bày tại triển lãm. Ảnh: NHƯ NGUYỄN

Cũng theo ông Giềng, sẽ có khoản 1.000 hiện vật nguyên bản các tỉnh thành đưa đến gồm tượng, phù điêu, bình gốm, lý gốm, vòi ấm, gạch trang trí …được trưng bày tại buổi triển lãm cho người xem mãn nhãn. Triển lãm gồm 4 chuyên đề như gốm Óc Eo dùng trong sinh hoạt, gốm công cụ sản xuất, gốm làm vật liệu trang trí-kiến trúc, đồ trang sức; gốm dùng trong sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng. Các loại gốm được triển lãm có từ thời tiền Óc Eo, Óc Eo và hậu Óc Eo.  

          Triển lãm được xem là sự kiện đặc biệt, có tầm quan trọng và mang nhiều ý nghĩa không chỉ ở An Giang mà còn với các tỉnh, thành phố vùng Nam bộ. Việc giới thiệu, triển lãm các loại hình gốm Óc Eo Nam Bộ nhằm khẳng định truyền thống, nghệ thuật chế tác gốm Óc Eo đặc sắc, phong phú trong dòng chảy lịch sử Phù Nam.  Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, lòng tự hào và trách nhiệm của người dân trong việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa đặc sắc của Óc Eo.

Tin cùng chuyên mục