An táng 107 liệt sĩ hi sinh trên đất bạn Lào

Ngày 12-5, tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Quốc phòng… tổ chức trọng thể lễ truy điệu và an táng 107 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh trên đất bạn Lào. 
Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cùng lãnh đạo Cục Chính sách Bộ Quốc phòng Lào đưa các liệt sĩ về nơi an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Nghi Lộc
Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cùng lãnh đạo Cục Chính sách Bộ Quốc phòng Lào đưa các liệt sĩ về nơi an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Nghi Lộc
Lễ an táng 107 hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Nghi Lộc (Nghệ An) ngày 12-5.

Đây là các hài cốt liệt sĩ được Đội quy tập mộ liệt sĩ (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An) tìm kiếm, cất bốc trong mùa khô 2016-2017.

Trong 107 hài cốt liệt sĩ được an táng lần này có 90 hài cốt liệt sĩ được tìm kiếm, cất bốc tại tỉnh Xiêng Khoảng, 9 liệt sĩ tại tỉnh Xây Xổm Bun và 5 liệt sĩ tại tỉnh Viêng Chăn. Ngoài ra, có 3 liệt sĩ được cất bốc tại huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).

Trước đó, vào tối 11-5, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đã tổ chức đại lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh trên đất bạn Lào.

Được biết, trong hơn 30 năm qua, các cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ An, với sự giúp đỡ từ các địa phương của nước bạn Lào, đã tìm kiếm, cất bốc được gần 12.000 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh trên đất bạn đưa về nước an táng. 

Tin cùng chuyên mục