An táng 72 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong trận đánh vào sân bay Biên Hòa

Ngày 12-7, tỉnh Đồng Nai trang trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng 72 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong trận đánh vào sân bay Biên Hòa đêm 31-1-1968. 
Dự lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đồng Nai có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; lãnh đạo Bộ Quốc phòng, cán bộ, quân và dân tỉnh Đồng Nai và thân nhân liệt sĩ đến từ 23 tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Trong trận tập kích vào căn cứ sân bay Biên Hòa của Mỹ - Ngụy rạng sáng 31-1-1968, lực lượng của bộ đội ta gồm Trung đoàn 4, Trung đoàn 5, thuộc Sư đoàn Bộ binh 5 và Tiểu đoàn Đặc công U1 Biên Hòa. Đây là trận đánh có ý nghĩa quan trọng trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy của quân, dân ta trong Tết Mậu Thân 1968 nhằm tiêu hao sinh lực địch, đồng thời phá hủy căn cứ hậu cần kỹ thuật, máy bay địch. Tuy nhiên do lực lượng, phương tiện khí tài của ta còn hạn chế, lực lượng chưa tương đồng, nên nhiều chiến sĩ của ta đã anh dũng hy sinh. 

Qua các nguồn tin của cựu chiến binh, cùng sự hỗ trợ của 2 cựu binh Mỹ đã từng tổ chức hố chôn tập thể liệt sĩ tại sân bay Biên Hòa, Ban Chỉ đạo 1237 của tỉnh Đồng Nai đã tổ chức tìm kiếm hài cốt liệt sĩ. Đại tá Mai Xuân Chiến, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự Đồng Nai cho biết, qua công tác xác minh và phối hợp tìm kiếm danh tính, đơn vị của các liệt sĩ, đã xác minh được 72 trường hợp; trong đó có 6 liệt sĩ không còn thân nhân và 66 liệt sĩ có thân nhân. 

Tin cùng chuyên mục