An táng cá Ông nặng 600kg lụy bờ

Một ngư dân cho biết, trong lúc đang hái rong mơ thì phát hiện cá Ông lụy bờ. Mặc dù đã tìm mọi cách đưa cá Ông trở lại ra biển nhưng không thành, sau đó, cá Ông yếu dần và chết.
Lễ an táng cá voi nặng 600kg.
Lễ an táng cá voi nặng 600kg.

Ngày 16-5, Ban Vạn lăng Ông Nam Hải, thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, và ngư dân trong xã đã trang trọng tổ chức lễ cúng tế và chôn cất cá voi (người dân vùng biển gọi là Ông Nam Hải) theo phong tục địa phương.

Cá Ông lụy bờ được ngư dân địa phương phát hiện lúc chiều ngày 15-5. Ông Thái Văn Lộc, thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải, cho biết, trong lúc đang hái rong mơ thì phát hiện cá Ông lụy bờ. Mặc dù đã tìm mọi cách đưa cá Ông trở lại ra biển nhưng không thành, sau đó, cá Ông yếu dần và chết.

Cá Ông toàn thân màu đen, lưng có gai, thân dài khoảng 4m, vòng bụng khoảng 2m, trọng lượng khoảng 600kg.

An táng cá Ông nặng 600kg lụy bờ ảnh 1 Lễ an táng cá Ông nặng 600kg
Đến sáng nay, Ban Vạn lăng Ông Nam Hải cùng ngư dân trang trọng tổ chức lễ cúng tế và chôn cất cá Ông.
Theo tín ngưỡng, cá voi được dân miền biển tôn trọng gọi là cá Ông, nên khi cá Ông lụy bờ là tín hiệu được mùa ra khơi cho ngư dân và sẽ được cá ông phù trợ.

Đây là con cá thứ hai được ngư dân phát hiện và thực hiện nghi lễ cúng tế. Trước đó, hồi tháng 4, ngư dân xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn cũng phát hiện con cá Bà Bằng (hay còn gọi Bà Thần Nam Hải) trọng lượng 400kg.

Tin cùng chuyên mục