An toàn cho người tiêu dùng là tiêu chí sản xuất của Pharmedic

Thị trường dược phẩm những năm gần đây luôn có nhiều biến động cả về chất lượng lẫn giá cả, nổi cộm nhất là những vụ việc được các đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Y tế các địa phương phát hiện như: sản xuất hàng nhái, hàng giả, sử dụng dược phẩm không rõ nguồn gốc, giá cả các sản phẩm bị đẩy lên cao không kiểm soát được…

Lành mạnh hóa thị trường

Tuy nhiên ở lĩnh vực nào cũng vậy, ngoài những đơn vị kinh doanh không có uy tín, vẫn còn những đơn vị hoạt động theo tiêu chí lấy sự an toàn của người tiêu dùng làm quan trọng, là kim chỉ nam trong việc sản xuất, kinh doanh. Bởi lẽ họ không muốn chỉ vì chạy theo thị trường, lợi nhuận mà đánh mất uy tín của cả một thương hiệu đã được người tiêu dung tin tưởng trong bao nhiêu năm hoạt động. và, Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Dược Liệu Pharmedic là một trong những đơn vị như thế -hướng sự tăng trưởng của đơn vị theo niềm tin của người tiêu dùng.

Dây chuyền sản xuất khép kín của Pharmedic
 Với hơn 36 năm hình thành và phát triển. Pharmedic là đơn vị có uy tín lâu năm trong ngành, công ty đã được Bộ Y tế cấp chứng nhận “Thực hành tốt sản xuất thuốc” - GMP (lần gần nhất là năm 2015), theo đó Công ty Pharmedic đã đạt các tiêu chuẩn về “Thực hành tốt phòng kiểm nghiệm thuốc” và “Thực hành tốt bảo quản thuốc” theo khuyến cáo của WHO; Sở Y tế TPHCM đã cấp chứng nhận đạt “Thực hành tốt phân phối thuốc” - GDP và 15 năm liên tục đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do người tiêu dùng bình chọn. Pharmedic cũng là một trong số nhiều đơn vị xung phong đặt tên mình đầu tiên trong chương trình bình ổn thị trường dược phẩm do Sở Y tế Tp.HCM phát động.

Ông Trần Việt Trung, Tổng Giám đốc Công ty Pharmedic, cho biết có ba yếu tố chính khiến Pharmedic khác biệt với những thương hiệu khác trên thị trường dược phẩm, dược liệu đó là: đơn vị luôn cố gắng bình ổn giá thuốc để không gây biến động trên thị trường chung; đặt lợi ích và an toàn của người tiêu dùng lên hàng đầu và luôn khắt khe trong qui trình sản xuất để theo đúng qui chuẩn, qui định về sản xuất và phân phối thuốc, hướng đến mục tiêu nâng cao giá trị hàng Việt Nam chất lượng cao, uy tín.

Các sản phẩm đều đạt chuẩn về chất lượng

Tất cả những sản phẩm của Công ty đều được Cục Quản lý Dược cấp giấy phép lưu hành sản phẩm và được sản xuất, kiểm nghiệm, bảo quản, phân phối theo tiêu chuẩn WHO-GMP; GLP, GSP, GDP, trong đó có các sản phẩm :  nước muối sinh lý Natri Clorid 0,9% (thuốc nhỏ mắt, mũi) được người dân miền Nam gọi tắt là nước muối sinh lý và miền Bắc gọi với tên thân thuộc là nước muối Sài Gòn hay nước muối có logo chữ P); thuốc lợi gan mật B.A.R; dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynofar…

 
Ban lãnh đạo Pharmedic cho biết, riêng nước muối sinh lý Natri Clorid 0,9%, đơn vị đã đầu tư dây chuyền sản xuất bao bì, lọ sạch với qui trình khép kín theo tiêu chuẩn đảm bảo vệ sinh và chất lượng cho sản phẩm. Ngoài ra, Pharmedic cũng có qui trình thổi chai đóng thùng tự động đảm bảo 100% về mức độ an toàn vệ sinh cho các sản phẩm lưu hành trên thị trường của đơn vị trong suốt hàng chục năm qua.

Riêng thuốc lợi gan mật B.A.R của Pharmedic gần đây trên thị trường xuất hiện một số sản phẩm giả mạo in nhãn mác gần giống với nhãn mác thuốc lợi gan mật B.A.R do Công ty Cổ Phần Dược Phẩm Dược Liệu Pharmedic (Pharmedic) sở hữu và đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa số 81349 do Cục Sở Hữu Trí Tuệ cấp. Mặt hàng BAR là sản phẩm ra đời từ năm 1983 và được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Ông Hoàng Ngọc Tuấn, Trưởng phòng Tiếp Thị của Pharmedic cho biết: “Có thể nói, trong các ngành hàng đang bị làm giả, làm nhái, nguy hiểm nhất là những ngành hàng có liên quan trực tiếp đến sức khoẻ, thậm chí tính mạng người tiêu dùng như dược phẩm, thực phẩm. Khi người tiêu dùng mua nhầm hàng giả, hàng nhái ngoài việc bị mất tiền họ còn có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị tổn hại nghiêm trọng đến sức khoẻ, đôi khi là cả mạng sống”.

Với thương hiệu đã được định hình hơn 36 năm qua, Pharmedic cũng đưa ra những qui định nghiêm khắc trong việc nhập các sản phẩm từ nước ngoài về tiêu thụ tại thị trường trong nước như:  Trong tháng 8 vừa qua, Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Dược Liệu Pharmedic là đơn vị chính thức nhập khẩu sản phẩm TPCN nhau thai cừu có nguồn gốc xuất xứ từ Úc như một dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Super Strength Sheep Placenta 50000mg Capsules. Được cấp số hiệu xác nhận công bố phù hợp qui định ATTP hoặc giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy số 3379/2016/ATTP-XNCB của Cục An toàn thực phẩm (thuộc Bộ Y tế) và giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 02347/2017/XNQC-ATTP.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (gọi tắt là viên uống nhau thai cừu) với nguyên liệu tương đương 50.000mg nhau thai cừu tươi (chiết xuất theo tỷ lệ 100:1) được nhập khẩu và phân phối bởi Pharmedic. Đây là sản phẩm được sản xuất tại Công ty Contract Manufacturing & Packaging Services Pty Ltd (Úc) được đóng gói bằng hộp nhựa PE, bên ngoài có hộp cứng đảm bảo đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, trong năm 2017 Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Dược Liệu Pharmedic đầu tư xây dựng dây chuyền sản xuất mỹ phẩm được Cục Quản lý Dược cấp giấy chứng nhận C.GMP (thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm).

Tin cùng chuyên mục