Ăn trứng kiến, một phụ nữ suýt chết vì sốc phản vệ độ III

Ngày 3-4, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa cứu sống được một bệnh nhân nữ 58 tuổi bị sốc phản vệ độ III do ngộ độc trứng kiến.
Bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí kiểm tra sức khỏe nữ bệnh nhân ngộ độc trứng kiến
Bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí kiểm tra sức khỏe nữ bệnh nhân ngộ độc trứng kiến

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, khoảng 1 giờ trước khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, người phụ nữ này có ăn trứng kiến, sau đó bị nổi mẩn đỏ toàn thân, đau bụng và nôn. Ngay lập tức, người bệnh được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí. 

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị sốc phản vệ độ III do chất độc trong trứng kiến gây ra ngộ độc. Xác định đây là trường hợp nguy kịch, các bác sĩ nhanh chóng thực hiện cấp cứu sốc phản vệ theo phác đồ: tiêm Adrenalin, sử dụng thuốc vận mạch và truyền dịch… vì với các trường hợp bị sốc phản vệ độ III nếu không được cấp cứu điều trị kịp thời, người bệnh sẽ có nguy cơ phù thanh quản, suy hô hấp và tử vong rất nhanh. Tuy nhiên, nhờ phát hiện và điều trị kịp thời, hiện tại, sau 1 ngày điều trị, người bệnh đã ổn định, tỉnh táo, các chỉ số lâm sàng bình thường và sẽ được xuất viện sau 1 – 2 ngày tới. 

Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên ăn các thực phẩm, thức ăn lạ hoặc tiếp xúc với các chất lạ, nếu thấy mẩn ngứa, khó chịu cần được đưa ngay đến các cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời, tránh để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Tin cùng chuyên mục