Anh: Cân nhắc ngừng bán thuốc diệt cỏ của Monsanto

Tờ Guardian đưa tin, nhiều chuỗi cửa hàng tại Anh như Homebase và B&Q đang cân nhắc ngừng bán thuốc diệt cỏ Roundup của Công ty Hóa chất Mỹ Monsanto trong bối cảnh Tòa án bang California vừa tuyên phạt Monsanto vì không thông báo người dùng chất glyphosate có trong Roundup có thể gây ung thư.
Thuốc diệt cỏ Roundup của công ty hóa chất Mỹ Monsanto. (Nguồn: aljazeera.com)
Thuốc diệt cỏ Roundup của công ty hóa chất Mỹ Monsanto. (Nguồn: aljazeera.com)

Trong khi đó, nghiên cứu mới của Hiệp hội Anh về vấn đề đất đai cho biết, thành phần glyphosate được tìm thấy trong bánh mì bán tại Anh, trong các sản phẩm ngũ cốc ăn sáng Cheerios  và Kellogg tại Mỹ... Lượng thuốc diệt cỏ Roundup mà nông dân Anh sử dụng đã tăng tới 400% trong 20 năm qua. Đáng chú ý, 1/3 chủng loại lúa mì và lúa mạch được trồng tại Anh cũng đều sử dụng thuốc Roundup. 

Tại Pháp, Bộ trưởng Môi trường Pháp Nicolas Hulot đã hoan nghênh phán quyết của Tòa án bang California đối với Monsanto và nhấn mạnh, không nên chờ đợi “bằng chứng tuyệt đối” về mức độ nguy hiểm của các sản phẩm trừ sâu diệt cỏ, bởi vì trong khi chờ đợi, chất độc đã có đủ thời gian tác động lên các nạn nhân. Còn người phát ngôn của Công đoàn Nông dân Laurent Pinatel nhấn mạnh, phải tìm cách để thoát khỏi sự phụ thuộc vào thuốc trừ sâu.

Tin cùng chuyên mục