Anh muốn đưa các dịch vụ tài chính vào thỏa thuận thương mại với EU

Theo Telegraph, Bộ trưởng phụ trách vấn đề Brexit của Anh David Davis ngày 2-1 cho biết Anh đang xem xét mọi khả năng hợp tác kinh tế giữa nước này với EU, đồng thời xác định cách duy trì sự hợp tác này bên cạnh những rào cản và bất đồng nảy sinh ở mức tối thiểu.
Theo ông Davis, việc tăng cường hợp tác kinh tế giữa Anh và EU không cần phải thay đổi khi Anh rời EU chừng nào sự hợp tác đó được hiểu là làm việc cùng nhau chứ không phải là giành lấy quyền cai trị. Do đó, ông Davis cho rằng những quy định trong thỏa thuận thương mại giữa Anh và EU về hàng hóa cũng có thể áp dụng với lĩnh vực dịch vụ. 
Anh muốn đưa các dịch vụ tài chính vào thỏa thuận thương mại với EU ảnh 1 Bộ trưởng phụ trách vấn đề Brexit của Anh David Davis. Ảnh: AP
Hôm 7-12-2017, Anh và EU đã đạt được tiến bộ đầy đủ về các điều khoản Anh rời khỏi EU bao gồm vấn đề thanh toán tài chính, biên giới Ireland và quyền công dân sau Brexit, mở ra giai đoạn đàm phán mới. Dự kiến, các cuộc đàm phán về giai đoạn chuyển tiếp sẽ được khởi động trong tháng 1 này, trong đó thảo luận về mối quan hệ trong tương lai giữa Anh và EU, bao gồm thỏa thuận thương mại trong tương lai giữa đôi bên.

Tin cùng chuyên mục