Bắt 2 kẻ dùng mìn tự chế giải quyết mâu thuẫn

Bán “dầu pha mỡ cá” bị phạt tiền

Ngày 25-4, nguồn tin từ Công an tỉnh Đắc Nông cho biết vừa bắt giữ hai thủ phạm của vụ dùng mìn tự chế để giải quyết mâu thuẫn xảy ra tại xã Nậm N’ Jang, huyện Đắc Song hôm 23-4.

Hai đối tượng đó là Hoàng Duy Chức (37 tuổi) và Hoàng Duy Trường (26 tuổi) đã dùng mìn tự chế để trong đèn pin mang đến đặt trước cổng nhà anh Tập. Khi anh Khổng Văn Huấn (em anh Tập) phát hiện và mở đèn pin thì quả mìn tự tạo phát nổ khiến anh này bị thương nặng. NG.V.

Bán “dầu pha mỡ cá” bị phạt tiền

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Cà Mau cùng các ngành liên quan vừa công bố trước dân kết quả xử lý một số đại lý bán xăng dầu có pha tạp chất.

Qua giám định 7 mẫu dầu của 5 đại lý kinh doanh xăng dầu tại cửa biển Khánh Hội, có 4 mẫu dầu DO chứa tạp chất axít béo từ 0,1% đến 0,3%, 3 mẫu dầu của doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Dũng hàm lượng pha tạp chất từ 18,3% đến 58%.

Tuy nhiên, hành vi chưa đủ yếu tố để truy cứu trách nhiệm hình sự, nên UBND tỉnh đã ra quyết định xử phạt hành chính mỗi doanh nghiệp từ 15 đến 18 triệu đồng. T.M.T. – K.Q.

Tin cùng chuyên mục