Ý kiến bạn đọc

Cướp giữa ban ngày - một thách thức!

Lâu nay trên báo, đài thỉnh thoảng chúng tôi cũng đọc được thông tin nơi này, nơi kia xảy ra cướp. Bọn cướp chủ yếu lợi dụng sự sơ hở của chủ nhà vào ban đêm, vào nhà cướp của hoặc lấy xe máy; giựt giọc trên đường của người đi đường…. Một số trường hợp nghiêm trọng hơn là cả bọn cùng dàn cảnh để cướp xe máy có giá trị lớn…

Nhưng vụ cướp như vừa xảy ra tại tiệm vàng Kim Lý, trước chợ An Đông, giữa ban ngày ban mặt ở một khu thị tứ, lại gần trụ sở Công an phường giống như một cảnh trong phim là điều mà ít người nghĩ tới (Báo SGGP ngày 27-5-2007). Chắc chắc chủ tiệm vàng Kim Lý- một doanh nghiệp kinh doanh chủ yếu là kim cương, cũng không ngờ tới cho nên cả một hệ thống bảo vệ nghiêm ngặt của tiệm đã không kịp phản ứng gì khi xảy ra cướp. Điều này cho thấy, bọn cướp đã theo dõi, tính toán, cũng như hết sức chuyên nghiệp khi hành động.

Gần đây, lực lượng công an đã đạt được nhiều chiến công khi ngăn chặn kịp thời những âm mưu cướp lớn hoặc khám phá rất nhanh thủ phạm gây án… nhằm bảo vệ an toàn cho cuộc sống người dân. Tuy nhiên, TPHCM đang bước vào những ngày lễ lớn, để người dân được yên vui, thoải mái trong những ngày nghỉ và cũng là phát huy những chiến công từng có của lực lượng công an, đề nghị toàn ngành tăng cường trấn án bọn tội phạm, không thể để chúng hoạt động như ở chỗ không người. Riêng vụ cướp tiệm vàng Kim Lý, rất mong ngành sớm truy tìm ra hung thủ để an dân.

THU Ý

Thông tin liên quan:

* Dùng súng cướp tiệm vàng làm náo loạn động chợ An Đông

Tin cùng chuyên mục