Lâm tặc đánh kiểm lâm tại trụ sở

Ngày 25-9, Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết, ông Nguyễn Xuân Mận, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa bị hành hung ngay tại trụ sở làm việc.

Sự việc bắt đầu vào chiều ngày 23-9 ông Mận nhận được thông tin có một xe chở gỗ lậu sẽ quá giang địa bàn từ một số máy lạ qua điện thoại di động. Ông Mận cùng CSGT huyện Hương Sơn đã đi kiểm tra. Tuy nhiên, qua kiểm chứng lại không có xe ô tô nào vận chuyển gỗ lậu như người cung cấp thông tin. Nhận định là tin giả, ông Mận quay về trụ sở làm việc, một lát sau tên Phan Anh Tuấn (trú tại xóm 10, xã Sơn Châu) mang theo mã tấu, xông thẳng vào phòng làm việc. Tuấn liền cầm chén uống nước ném thẳng vào đầu ông Mận.

Cú ném quá mạnh khiến nhiều mảnh của chén găm thẳng vào đầu ông Mận ngất xỉu. Vết thương để lại vết tích dài 4cm, sâu 3cm, hàng chục mảnh thủy tinh găm vào xương sọ. Tại Trung tâm Y tế huyện, ông Mận được các bác sĩ tiến hành mổ và cạo xương để lấy các mảnh thủy tinh ở đầu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Theo thông tin từ kiểm lâm địa phương, Phan Anh Tuấn là một lâm tặc có tiếng tại xã Sơn Châu, kiểm lâm huyện đã nhiều lần xử phạt.

Việc đánh ông Mận được cho là hành vi trả thù có tính côn đồ. Sau khi đánh ông Mận, Tuấn vẫn nhởn nhơ, không bị xử lý lại gọi điện đe dọa đánh tiếp khi ông Mận ra viện. Ông Mận đã có trình bày với cơ quan công an địa phương nhưng đáng tiếc, đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp mạnh tay với tên Tuấn.

M.PH.

Tin cùng chuyên mục