Bé trai 14 tuổi bị tai nạn dưới hố khai thác titan

Khoảng 5 giờ 30 phút sáng 2-9, tại thôn Cang Gián, xã Trung Giang (huyện Gio Linh, Quảng Trị), một bé trai 14 tuổi trong lúc rà tìm phế liệu sắt thép, không may bị rơi xuống dưới hố sâu 25m. Đến cuối ngày vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân…

Ông Nguyễn Ngọc Lành, Phó Công an xã Trung Giang cho biết: “Nhận được tin báo có trẻ gặp nạn, chúng tôi lập tức báo cáo với công an huyện, đồng thời động viên anh em ở địa phương tìm kiếm càng nhanh càng tốt, may ra còn cứu được cháu”.

Nạn nhân là em Nguyễn Văn Thẩm năm nay học lớp 9, Trường THCS Trung Giang. Thẩm là con út trong gia đình có 3 người, mẹ là chị Nguyễn Thị Nương (45 tuổi), anh trai sinh đôi là Nguyễn Văn Huynh. Nhà nghèo, mẹ ốm đau luôn, để được đến trường, anh em Thẩm phải lao động từ rất sớm.

Cũng như bao ngày khác, 4 giờ sáng 2-9, Thẩm cùng anh trai và 3 người bạn cùng thôn là Dương Đức Thành (18 tuổi), Dương Đức Hướng (14 tuổi), Nguyễn Văn Việt (14 tuổi) đi rà tìm phế liệu chiến tranh ở khu vực Công ty TNHH Thống Nhất đang khai thác titan.

Đến khoảng 5 giờ 30 phút cùng ngày, trong lúc đi sát mép hố khai thác titan của công ty trên, bất ngờ miệng hố sụt, Thẩm bị lượng cát khổng lồ chôn vùi xuống dưới.

Ông Trương Xuân Sự, một người dân thôn Cang Gián nghẹn ngào: “Tội nghiệp cháu Thẩm, nhà nghèo nhưng cháu ngoan và hiếu học lắm. Hôm qua cháu còn khoe với tui chiếc cặp sách mới mua được để vào năm học mới, vậy mà...”.

Em Nguyễn Văn Thẩm bị nạn, trong lúc 22 công nhân, và 3 bảo vệ ca 3 của Công ty TNHH Thống Nhất đang làm việc.

Ông D.Đ.P, người nhà của em Thẩm nói trong nước mắt: “Gia đình chúng tôi đã yêu cầu công nhân dừng hoạt động khai thác để hỗ trợ gia đình tìm kiếm thi thể cháu. Nhưng họ trả lời rằng nếu ngừng hoạt động sẽ không khai thác đủ sản lượng theo yêu cầu của công ty.

Sau gần 2 giờ đồng hồ, bà con gây áp lực họ mới chịu dừng hoạt động để giúp chúng tôi tìm cháu. Đã đành cháu gặp nạn là rủi ro của gia đình, nhưng khi bị vùi chôn dưới hố sâu mà họ vẫn thản nhiên cho máy hoạt động, trong khi máy càng hoạt động thì cát ở trên cao càng vùi xuống sâu hơn”.

Mặc dù đã nổ lực tìm kiếm, nhưng đến cuối ngày 2-9, các lực lượng chức năng địa phương và bà con thôn Cang Gián vẫn chưa tìm thấy thi thể cháu Thẩm. 

PHAN VĨNH YÊN

Tin cùng chuyên mục