11 CB-NV đoàn Dân ca kịch Quảng Nam bị lừa 1,131 tỷ đồng

(SGGP).- Ngày 3-9, ông Huỳnh Ngọc Lệ, Quyền Trưởng đoàn Dân ca kịch Quảng Nam, cho biết đã nhận được đơn của 11 cán bộ, diễn viên, nhân viên trong đoàn tố cáo bà Nguyễn Thị Bê (SN 1956, trú tại 234 Tô Hiến Thành, TP Đà Nẵng, nghệ sĩ ưu tú - cán bộ đang chờ nghỉ hưu của đoàn), đã vay mượn của họ 1,131 tỷ đồng và bỏ trốn. Trong số đó, người bị lừa gạt lớn nhất là 375 triệu đồng, người thấp nhất là 5 triệu đồng.

Được biết, 2 năm qua, bà Bê vay mượn tiền của đồng nghiệp để thành lập Công ty TNHH Hưng Thịnh (đóng tại số 121 Núi Thành, TP Đà Nẵng) để kinh doanh bất động sản. Ngoài 11 đồng nghiệp ở đoàn Dân ca kịch Quảng Nam, bà Nguyễn Thị Bê còn huy động vốn của nhiều người ở Quảng Nam và Đà Nẵng.        

M.Quân

  • Khánh Hòa: Bắt kẻ bắt cóc học sinh, đòi tống tiền

Khoảng 6 giờ 30 sáng 3-9, tên Nguyễn Phương Bình (còn gọi là Ty, SN 1990, trú thôn Phú Cang, xã Ninh Hưng, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) đứng quan sát phụ huynh đưa con em đến Trường Tiểu học Tân Lập 2 - TP Nha Trang, với mục đích bắt cóc, đòi tống tiền.

Chỉ vào một học sinh (cháu L., học sinh lớp 5), Bình nói với một người chạy xe ôm, nhờ chở cháu xuống gấp biệt điện Bảo Đại (phường Vĩnh Nguyên), vì bố cháu nhờ như vậy. Sau đó, Bình đến đón cháu L. và điện đòi gia đình mang 50 triệu đồng chuộc cháu. 13 giờ 30 cùng ngày, tại cổng biệt điện Bảo Đại, Bình đang nhận tiền từ gia đình cháu L. thì các trinh sát bất ngờ xuất hiện, bắt gọn y.

Th.Dương

  • Liên quan đến vụ giám đốc ngân hàng bị chém tại Nghệ An
    Thêm một nhân viên ngân hàng bị bắt

(SGGP).- Ngày 3-9, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết vừa bắt thêm Hoàng Nghĩa Hải (SN 1970, cán bộ Phòng Hành chính Chi nhánh Ngân hàng Công thương Nghệ An, là em ruột của Hoàng Nghĩa Đồng, giám đốc chi nhánh ngân hàng này). Trước đó ông Đồng đã bị bắt vì tội đe dọa giết người (Báo SGGP đã đưa tin). Ông Đồng đã khai Hải là người thuê côn đồ chém trọng thương ông Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Công thương Bắc Nghệ An, vào ngày 23-8. Hai đối tượng trực tiếp chém ông Hải đang bị truy bắt.

D.Cường

Tin cùng chuyên mục