Quảng Bình: Thêm 2 nhà báo khác bị đe dọa “xử theo luật rừng”

* Vụ PV Báo SGGP bị hành hung được chuyển đến Cơ quan CS điều tra TP Đồng Hới

(SGGP).- Ngày 4-9 nhà báo Hoàng Nam, Báo Đời sống và Pháp luật thường trú tại Quảng Bình đã trình đơn đến Công an TP Đồng Hới yêu cầu được bảo vệ nhằm tránh sự truy sát của một số đối tượng hung hãn đã đe dọa sẽ “giết theo luật rừng”.

Theo trình bày của nhà báo Hoàng Nam, thời gian qua, số thuê bao 0914. 933.292 đã thường xuyên gọi vào điện thoại di động của anh và dọa giết cả nhà. Trong một cuộc gọi gần đây, số điện thoại trên yêu cầu gặp nhà báo Hoàng Nam tại Nghệ Sỹ quán (nằm trên đường Đoàn Thị Điểm-TP Đồng Hới). Khi anh Nam đến quán này, có 2 người (trong độ tuổi thanh niên) tự xưng là Thanh, Dũng lớn tiếng mạt sát Hoàng Nam, bắt Hoàng Nam phải xin lỗi, đính chính trên mặt báo vì cho rằng trong một bài viết gần đây trên Báo Đời sống và Pháp luật, Hoàng Nam đã vu khống. Cùng thời điểm này, phóng viên Dương Sông Lam-Báo Công an nhân dân (cũng thường trú tại Quảng Bình) cũng bị 2 thanh niên này đe dọa giết. Số thuê bao 0914. 933. 292 thường xuyên quấy nhiễu và lớn tiếng đòi “giết nhà báo theo luật rừng” cho biết mặt.

Về vụ việc phóng viên Báo SGGP bị hành hung, chiều 4-9, Trung tá Trương Xuân Thiên, Trưởng Công an phường Hải Đình (TP Đồng Hới) cho biết, hồ sơ vụ việc đã được chuyển đến cơ quan CS Điều tra-CA TP Đồng Hới. Về phía ông Trần Sỹ Huân, ông Huân đã đến trình diện cơ quan CA phường Hải Đình. Tuy nhiên tại đây, ông Huân không thừa nhận việc đánh PV Báo SGGP, mà chỉ thừa nhận “do bực tức nên vung tay vấp vào mặt phóng viên”. Trước sự việc này, các nhân chứng có mặt tại nơi xảy ra vụ việc hôm đó, anh Văn Tình (Báo Công an TPHCM) xác nhận: Sáng 1-9, anh Tình thấy ông Huân “đánh mạnh vào mặt phóng viên Báo SGGP”; Phó CT Hội Nhà báo Quảng Bình, ông Hoàng Quang Trung và phóng viên Đức Thành (Báo Quảng Bình) cũng đồng xác nhận “thấy ông Huân dùng xe ô tô đuổi theo phóng viên Báo SGGP”. 

P.V.

Thông tin liên quan:

* Vụ hành hung PV Báo SGGP: Sẽ có biện pháp xử lý nghiêm

Tin cùng chuyên mục