Bố giết hai con rồi tự tử

Bố giết hai con rồi tự tử

(SGGPO).- Hồi 0 giờ 40 phút ngày 21- 10, Khoa Cấp cứu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu tiếp nhận 3 bệnh nhân là anh Bùi Văn Hà (sinh năm 1981) và hai cháu Bùi Thị Ngọc Ánh (9 tuổi) và Bùi Thị Lan (3 tuổi) cùng trú tại tổ 5 phường Quyết Thắng (thị xã Lai Châu - tỉnh Lai Châu). Cả 3 bệnh nhân đều trong tình trạng ngừng thở, đồng tử dãn tối đa, da xanh, tím tái, da lạnh, chân tay lạnh, ở cổ có vết đỏ tím, cấu, véo bệnh nhân thì không thấy phản xạ. Ngay lập tức các bác sỹ đã tiến hành cấp cứu bằng thuốc vận mạch, hà hơi thổi ngạt, ép tim ngoài lồng ngực, ủ ấm tích cực…

Công an đang khám nghiệm hiện trường

Công an đang khám nghiệm hiện trường

Sau 1 giờ cấp cứu anh Hà và cháu Lan không có kết quả, cả hai đã tử vong. Riêng cháu Ánh tim bắt đầu đập trở lại, lượng ôxy trong cơ thể có chuyển biến nhưng không tự thở được. Các bác sỹ tiếp tục tích cực cấp cứu cho cháu Ánh nhưng đến 7 giờ ngày 21-10 cháu Ánh tử vong.

Theo Bác sỹ Bùi Tiến Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cả 3 bệnh nhân khi vào viện trong tình trạng đã mất não (khó có cơ hội sống hoặc chỉ sống đời sống thực vật). Riêng em Ánh tim đập trở lại là do tác dụng của thuốc tuy nhiên đã mất não nên em Ánh cũng tử vong.

Những hàng xóm quanh nhà anh Hà cho biết, trước đó vào khoảng  21giờ 10’ ngày 20-10, vợ chồng anh Hà đã xảy ra xô xát, anh Hà đã dùng dao đánh vợ là chị Đỗ Thị Lý (sinh năm 1982) trú tại tổ 5 phường Quyết Thắng (thị xã Lai Châu, hiện đang là công nhân Công ty TNHH Môi trường Đô thị và Xây dựng Lai Châu - tỉnh Lai Châu) làm cho chị Lý bị thương ở vùng đầu dài 2,5cm rách da, chảy máu và cẳng tay trái bị sưng. Sau đó chị Lý được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu.

Đến khoảng 0 giờ ngày 21-10, anh Vũ Danh Minh (bạn của anh Hà) sang nhà anh Hà thì nhìn qua cửa sổ thấy 3 người đã bị treo cổ bằng dây điện. Anh Minh liền hô hoán, gọi người, phá cửa xông vào và đưa cả 3 người vào bệnh viện.

Nhiều người chứng kiến sự việc cho biết sau chị Lý vào Bệnh viện cấp cứu thì anh Hà có nói nếu chị Lý không về sẽ giết các con. Những người hàng xóm lân cận, quen biết gia đình chị cũng cho biết thêm anh Hà làm nghề tự do, hiền lành, ngay thẳng, ít xô xát với mọi người cũng như vợ con.

Nguyên nhân vụ án đang được cơ quan điều tra Công an tỉnh làm rõ. Hiện, chị Lý đang được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu điều trị khẩn trương và cho về nhà sớm để lo hậu sự cho chồng – con.

Khánh Kiên

Tin cùng chuyên mục