Lâm Đồng: Đổ xô rút tiền tiết kiệm vì tin đồn thất thiệt

(SGGP).- Ngày 11-3, Chánh Văn phòng UBND huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) Lê Công Tuấn cho biết, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo Công an huyện vào cuộc điều tra, xử lý đối tượng tung tin thất thiệt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) Liên Nghĩa (thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng).

Theo ông Tuấn, khoảng nửa tháng qua, tại địa phương đã xuất hiện tin đồn về việc QTDND Liên Nghĩa sắp bể, khiến hàng loạt khách hàng đến rút tiền tiết kiệm trước thời hạn. Số liệu thống kê của Quỹ tín dụng này cho biết, hơn nửa tháng, đã có trên 240 khách hàng rút hơn 45 tỷ đồng; trong đó, ngày cao điểm có đến 82 khách hàng rút tiền.

Chiều 11-3, ông Trương Quốc Thụ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh tỉnh Lâm Đồng, khẳng định, thông tin về QTDND Liên Nghĩa đổ bể là hoàn toàn thất thiệt, ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị và quyền lợi của khách hàng.

Được biết, QTDND Liên Nghĩa hoạt động được 16 năm và là một trong những đơn vị dẫn đầu trong hệ thống QTDND của cả nước.

N.VIÊN

Tin cùng chuyên mục