Phá đường dây tiêu thụ xe gian xuyên quốc gia

(SGGP).- Ngày 22-3, nguồn tin từ cơ quan CSĐT - Công an TPHCM cho biết cơ quan này đã chuyển 5 đối tượng Võ Duy Khánh (SN 1986), Phan Văn Trí (SN 1981), Phan Văn Khanh (SN 1978, cùng quê tỉnh Long An), Hoàng Văn Đông (SN 1984, quê tỉnh Nghệ An), Nguyễn Thị Yến (SN 1986, quê Thanh Hóa) cùng toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Công an huyện Thuận An tỉnh Bình Dương để tiếp tục điều tra làm rõ đường dây trộm cắp xe gắn máy rồi đưa sang Campuchia tiêu thụ.

Theo thông tin ban đầu, đường dây này hoạt động từ năm 2010. Phương thức hoạt động của các đối tượng, thu gom xe của các đường dây trộm cắp ở TPHCM và tỉnh Bình Dương, sau đó chuyển về tỉnh Long An rồi đưa sang Campuchia bằng đường bộ, bán cho một đối tượng tên Rết (người Campuchia).

Chiều 20-3, khi Khánh, Trí, Đông đang tiến hành mua bán xe gian thì bị các trinh sát của Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an TPHCM bắt quả tang. Từ lời khai của những đối tượng này, cơ quan điều tra tiếp tục bắt giữ Khanh và Yến. Đến thời điểm bị phá, đường dây này đã đưa hơn 50 xe gian sang Campuchia tiêu thụ. 

M.CHIẾN

Tin cùng chuyên mục