Bắt thêm 18 đối tượng sử dụng công nghệ cao để lừa đảo

(SGGP). – Chiều 16-5, tại trụ sở Công an TPHCM, Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh đối ngoại (Tổng cục An ninh 1) đã thay mặt lãnh đạo Bộ Công an trao thư khen 11 đơn vị phòng ban, công an quận – huyện thuộc Công an TPHCM, cục nghiệp vụ thuộc Tổng cục An ninh 1 với thành tích trong chuyên án triệt phá một tổ chức chuyên sử dụng công nghệ cao để lừa đảo. Dịp này, mỗi đơn vị cũng được tặng phần quà trị giá 10 triệu đồng.

Như Báo SGGP ngày 14-5 đã đưa tin, đây là một tổ chức do các đối tượng người nước ngoài cầm đầu, cấu kết với một số đối tượng người Việt Nam sử dụng công nghệ cao để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của ngân hàng và tài khoản công dân một số nước trong khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc.

Trước đó, chiều 13-5, CB-CS của Công an TPHCM phối hợp với các cục nghiệp vụ của Tổng cục An ninh 1 kiểm tra hành chính các điểm thuộc quận 7, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh đã bắt quả tang 56 đối tượng là người nước ngoài đang sử dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi lừa đảo.

Rạng sáng 14-5, lực lượng công an kiểm tra 2 điểm ở quận 7, bắt giữ thêm 18 đối tượng, nâng tổng số đối tượng bị bắt trong tổ chức này lên 74. 

A. CHÂN

- Thông tin liên quan:

>> Bắt quả tang 56 đối tượng sử dụng công nghệ cao để lừa đảo

Tin cùng chuyên mục