Đồng Tháp: Bắt giám đốc ngân hàng ôm tiền tỷ bỏ trốn

(SGGP).- Sáng 30-5, Đại tá Nguyễn Hân Hoan, Trưởng phòng Công tác Chính trị, Công an tỉnh Đồng Tháp, cho biết: Sau khi tìm hiểu vụ việc ông Nguyễn Hữu Quang, nguyên GĐ Phòng giao dịch Ngân hàng Phát triển nhà ĐBSCL (MHB) huyện Lấp Vò, Đồng Tháp bỏ trốn, ngày 27-5, công an tỉnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp ông Quang.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, kể cả vận động vợ ông Quang động viên chồng ra đầu thú, đến 17 giờ 15 phút ngày 29-5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra tội phạm về Kinh tế và chức vụ (Công an Đồng Tháp) đã bắt ông Quang khi đang trên đường từ An Giang sang huyện Tam Nông (Đồng Tháp).

Tối cùng ngày, ngành chức năng đã thực hiện lệnh khám xét nhà ông Quang tại số 336/9 đường Lê Đại Hành, phường Mỹ Phú, thành phố Cao Lãnh, thu được 3 phiếu chuyển tiền của ông Quang cho khách hàng. Sau đó, cơ quan công an tiếp tục khám xét nơi làm việc của ông Quang tại Phòng giao dịch MHB huyện Lấp Vò.

Khai nhận bước đầu với cơ quan công an, ông Quang cho biết đã tự huy động vốn và nợ rất nhiều người với số tiền khoảng 40 - 50 tỷ đồng. Do số nợ quá lớn, không còn khả năng chi trả buộc lòng phải bỏ trốn. Ông Quang cũng khai nhận trong thời gian làm giám đốc phòng giao dịch MHB huyện Lấp Vò đã làm sai quy trình vay vốn nhiều hồ sơ dẫn đến thiệt hại cho ngân hàng. Trong khi đó, Công an huyện Lấp Vò thông báo đã tiếp nhận 15 đơn tố cáo ông Quang tự huy động vốn và chiếm đoạt khoảng 17,6 tỷ đồng.

Sau khi ông Quang bị bắt, vấn đề được dư luận ở Đồng Tháp quan tâm là ai chịu trách nhiệm bồi thường tiền cho các nạn nhân.

Giải thích việc này, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Tháp cho rằng: “Có 2 hướng giải quyết. Nếu người bị hại có sổ tiết kiệm của MHB huyện Lấp Vò hoặc những thủ tục theo ngân hàng quy định thì MHB huyện Lấp Vò và MHB chi nhánh Đồng Tháp phải có trách nhiệm chi trả. Ngược lại, những khoản vay mượn mang tính chất cá nhân (ghi giấy tay, biên nhận…) thì ông Quang phải bồi thường thiệt hại cho nạn nhân”.

Theo điều tra bước đầu, phần lớn số tiền ông Quang vay mượn nợ đều mang tính chất cá nhân và chỉ ghi giấy tay; vì vậy các nạn nhân rất lo lắng về việc thu hồi nợ.  

PH.UYÊN

- Thông tin liên quan:

- Cảnh báo gửi tiền lãi suất cao

- Đồng Tháp: Giám đốc ngân hàng ôm tiền tỷ... biến mất!

Tin cùng chuyên mục