Vụ phá rừng ở Vườn quốc gia Yok Đôn - Vẫn chưa xử lý các cán bộ kiểm lâm vi phạm

Ngày 30-5, ông Trương Văn Trưởng, Giám đốc Vườn quốc gia Yok Đôn cho biết: Hiện vườn đang cho các cán bộ kiểm lâm tự kiểm điểm trước tập thể và chưa kỷ luật kiểm lâm viên nào.

(SGGP).- Ngày 30-5, ông Trương Văn Trưởng, Giám đốc Vườn quốc gia Yok Đôn cho biết: Hiện vườn đang cho các cán bộ kiểm lâm tự kiểm điểm trước tập thể và chưa kỷ luật kiểm lâm viên nào.

Trước đó, vào ngày 18-5, Tổng cục Lâm nghiệp đã có công văn yêu cầu giám đốc, tập thể lãnh đạo vườn và lãnh đạo Hạt Kiểm lâm của vườn kiểm điểm trách nhiệm vì để xảy ra tình trạng khai thác rừng trái phép trong thời gian qua thuộc lâm phận của vườn (Báo SGGP đã phản ánh trong bài: Vườn quốc gia Yok Đôn đang chết!) và báo cáo kết quả trước ngày 30-5.

Giải thích sự chậm trễ này, ông Trưởng nói rằng: Do công văn mới đến ngày 25-5 và vườn lại đông kiểm lâm viên nên chưa xử lý kịp. Còn về trách nhiệm của cá nhân mình, ông Trưởng nói: “Tôi đã làm hết trách nhiệm rồi. Việc phá rừng là do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan nên không thể quy trách nhiệm cho tôi được”.  

C.HOAN

- Thông tin liên quan:

>> Kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn tiếp tay cho lâm tặc?

>> Vườn quốc gia Yok Đôn đang chết

Tin cùng chuyên mục