Tử vong, hôn mê vì nấm rừng

Ngày 11-9, BS Hoàng Tiến Việt, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết, sau 5 ngày điều trị, 2 nạn nhân trong vụ ngộ độc nấm rừng tại thôn Hợp Tiến, xã Lùng Tám, Quản Bạ, Hà Giang vẫn còn nguy kịch. Trong đó nặng nhất là cháu Sùng Thị Dua (15 tuổi) vẫn trong tình trạng hôn mê, còn anh Vàng Mí Mua (39 tuổi) đã tỉnh nhưng chức năng gan bị suy thoái nặng.

(SGGP).- Ngày 11-9, BS Hoàng Tiến Việt, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết, sau 5 ngày điều trị, 2 nạn nhân trong vụ ngộ độc nấm rừng tại thôn Hợp Tiến, xã Lùng Tám, Quản Bạ, Hà Giang vẫn còn nguy kịch. Trong đó nặng nhất là cháu Sùng Thị Dua (15 tuổi) vẫn trong tình trạng hôn mê, còn anh Vàng Mí Mua (39 tuổi) đã tỉnh nhưng chức năng gan bị suy thoái nặng.

Trước đó, anh Vàng Mí Mua hái một ít nấm rừng về nấu ăn. Bữa cơm có anh Mua và vợ là chị Tráng Thị Mua (38 tuổi), con gái Vàng Thị Dế (13 tuổi) và cháu Sùng Thị Dua  (hàng xóm).

Ngay sau bữa cơm, cả 4 người đều bị đau bụng, nôn mửa, toàn thân tê cứng. Mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu ngay ở bệnh viện huyện Quản Bạ nhưng do ngộ độc nặng nên chị Mua và con gái là Vàng Thị Dế đã tử vong. Ngộ độc nấm rừng và ngộ độc bánh ngô do nấm mốc thường xuyên xảy ra ở vùng núi cao Hà Giang vì đây là những món ăn quen thuộc của bà con nơi đây.

Kh.Nguyễn

  • TPHCM: Triệt phá một trường gà ở quận Bình Tân

(SGGP).- Ngày 11-9, nguồn tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – Công an TPHCM cho biết vừa triệt phá một trường gà lớn ở quận Bình Tân. Trước đó, vào trưa 9-9, các trinh sát của PC45 bất ngờ đột kích vào khu vực Nghĩa trang Bình Hưng Hòa (phường Bình Hưng Hòa A quận Bình Tân), bắt quả tang nhiều con bạc đang sát phạt. Lực lượng chức năng đã tạm giữ 99 đối tượng; thu giữ tại hiện trường gần 420 triệu đồng, 1.300 USD, 10 AUD, 79 ĐTDĐ, 86 xe gắn máy, 10 con gà.

Theo lời khai nhận ban đầu, trường gà này do Chương Hoàng Chiến (SN 1980, ngụ phường Bình Hưng Hòa A quận Bình Tân, hiện đã bỏ trốn) tổ chức, hoạt động từ đầu năm 2009 đến nay. Tham gia giúp sức cho Chiến điều hành trường gà có Trần Tấn Phước (SN 1973), Trần Văn Hận (SN 1975) và Trần Văn Tú (SN 1986), đều ngụ phường Bình Hưng Hòa A. Mỗi ngày, trường gà hoạt động từ trưa đến tối với khoảng 10 – 15 độ gà. Chương Hoàng Chiến thu tiền xâu và hưởng thêm 5% tiền thắng cược của các con bạc. Đây là trường gà lớn, hàng ngày có hàng trăm con bạc (từ TPHCM và các tỉnh Tiền Giang, Tây Ninh, Vĩnh Long, Đồng Nai, Bình Dương…) tụ tập cá cược. Địa điểm gần trụ sở UBND phường và công an phường nhưng chính quyền không phát hiện, xử lý.

A.Chân

  • Phú Yên: Giành nhau múa lân, một người bị chém

(SGGP).- Chiều 11-9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cho biết, bệnh nhân Bùi Minh Hoàng (SN 1990, trú tại 29/3 Lê Thành Phương, phường 8, TP Tuy Hòa) đã qua cơn nguy kịch. Trước đó, vào tối 10-9, Hoàng được bạn bè đưa vào bệnh viện cấp cứu với nhiều vết chém trên người, trong đó vết chém sâu trên cổ tay trái làm đứt gân tay gây mất nhiều máu. Người nhà cho biết, do tranh giành điểm múa lân Trung thu với đội lân phường 5 nên Hoàng bị các thành viên của đội lân này rượt chém bằng kiếm và mã tấu.

Đ.Trình

  • Lào Cai: Điện giật, 1 người chết và 2 người bị thương

Chiều tối 10-9, tại thôn An Hồng, xã Phong Niên, Bảo Thắng (Lào Cai) đã xảy ra một vụ chập điện gây chết người. 2 cháu Phạm Nhật Tân (học lớp 3) và Phạm Quốc Huy (học lớp 1) chơi đồ chơi Tosi (loại chong chóng) bay lên mắc vào dây điện phía sau nhà. Mặc dù đã lên nóc tầng 2 dùng que chọc nhưng không tới nên hai cháu gọi chị là Phạm Thanh Trúc ra giúp sức (cả 3 là chị em ruột). Phạm Thanh Trúc, 11 tuổi (đang học lớp 4), đã dùng thanh inox vốn làm khung màn ra chọc khều chong chóng xuống cho các em. Khi thanh inox vừa chạm vào dây điện trần đã xảy ra chập điện và phát tiếng nổ lớn. Hậu quả em Trúc chết tại chỗ, cháu Tân và cháu Huy đứng bên bị thương phải đưa đi bệnh viện.

TTXVN

Tin cùng chuyên mục