Nhận làm visa để lừa đảo hàng chục ngàn USD

Ngày 10-11, Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT đã quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Petr Taborsky (SN 1968, quốc tịch Cộng hòa Séc) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(SGGP).- Ngày 10-11, Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT đã quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Petr Taborsky (SN 1968, quốc tịch Cộng hòa Séc) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Petr Taborsky đã bị PC45, Công an Hà Nội đã bắt giữ theo lệnh truy nã quốc tế của Cộng hòa Séc về hành vi dùng giấy tờ giả lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong một vụ án ở nước này. Qua điều tra, công an làm rõ, từ năm 2008 đến nay, Petr Taborsky đã nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam để làm ăn, kinh doanh. Đến tháng 11-2011, thông qua bạn bè, Petr Taborsky đã gặp anh Nguyễn Công Hải (SN 1964, ở Hà Nội) nhờ làm phiên dịch.

Sau đó, Petr Taborsky nói với anh Hải có khả năng làm visa nhập cảnh vào Cộng hòa Séc, chỉ cần nộp 6.500 USD cho mỗi bộ hồ sơ. Tin tưởng khả năng của Petr Taborsky, anh Hải đã huy động từ những người có nhu cầu làm visa nhập cảnh vào Séc và đã giao cho Petr Taborsky 57.500 USD cùng 12 bộ hồ sơ xin nhập cảnh. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền và hồ sơ, Petr Taborsky đã không thực hiện như cam kết mà lẩn trốn.

N.Quốc

Tin cùng chuyên mục