Phòng, chống lụt bão kém gây thiệt hại nghiêm trọng - Vinashin chỉ bị nhắc nhở chấn chỉnh

Ngày 19-11, thông tin từ Bộ GTVT cho biết, bộ đã có văn bản chấn chỉnh Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) về công tác phòng, chống lụt bão sau hàng loạt các sự cố có liên quan đến Tập đoàn này gây thiệt hại nghiêm trọng.

(SGGP).- Ngày 19-11, thông tin từ Bộ GTVT cho biết, bộ đã có văn bản chấn chỉnh Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) về công tác phòng, chống lụt bão sau hàng loạt các sự cố có liên quan đến Tập đoàn này gây thiệt hại nghiêm trọng.

Theo Bộ GTVT, trong 2 năm liên tiếp vừa qua khi có bão hoặc áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào khu vực phía Bắc, các phương tiện thuộc các đơn vị thành viên Vinashin đã bị trôi, va đập gây thiệt hại lớn tài sản của nhà nước. Cụ thể, ngày 17-7-2010, khi cơn bão số 1 đổ bộ vào thành phố Hải Phòng, do công tác đối phó với ảnh hưởng của bão thực hiện không tốt nên Tổng công ty Đóng tàu Bạch Đằng đã để xảy ra vụ 3 tàu đang neo đậu tại nhà máy đóng tàu Sông Cấm bị đứt dây chằng buộc và trôi ra sông va đập vào cầu Bính, làm cầu Bính bị hư hỏng nặng.

Sự cố này đến nay vẫn chưa khắc phục xong, làm ảnh hưởng đến giao thông khu vực và thiệt hại lớn đến ngân sách nhà nước. Đêm 28-10-2012 tại Thái Bình, do ảnh hưởng của bão số 8, có 2 vỏ tàu của nhà máy đóng tàu Diêm Điền đã trôi dạt và đâm vào cầu Diêm Điền làm gãy 3 nhịp cầu và 1 vỏ tàu mắc tại cầu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông thủy khu vực cửa sông và gián đoạn giao thông đường bộ tại khu vực. 

B. QUYÊN

Tin cùng chuyên mục