TPHCM: Khách đông nhưng không ùn ứ

Cũng tại TPHCM, từ chiều tối 29 đến 18 giờ chiều 30-12, hàng ngàn hành khách đã đổ về các bến xe miền Tây và miền Đông để mua vé về quê hoặc đi du lịch. Mặc dù lượng hành khách tăng cao so với ngày thường nhưng không xảy ra cảnh chen lấn như mọi năm.

Cũng tại TPHCM, từ chiều tối 29 đến 18 giờ chiều 30-12, hàng ngàn hành khách đã đổ về các bến xe miền Tây và miền Đông để mua vé về quê hoặc đi du lịch. Mặc dù lượng hành khách tăng cao so với ngày thường nhưng không xảy ra cảnh chen lấn như mọi năm.

Tại Bến xe miền Đông, lượng khách đi các tuyến cự ly ngắn tăng đột biến nên bến phải huy động thêm xe từ các doanh nghiệp để giảm tải. Chiều tối 30-12, hành khách đi các tuyến Nha Trang, Phan Rang, Phan Thiết, Vũng Tàu khá đông…

Tại Bến xe miền Tây, hành khách đi về các tỉnh An Giang, Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp… tăng nhưng không ùn ứ. Dịp này có nhiều doanh nghiệp tăng giá vé xe khoảng 20%.

Năm nay, do ngày nghỉ lễ kéo dài, lại thêm thời tiết lạnh đột ngột khiến không khí đón Tết Dương lịch ở Hà Nội trở nên trầm lắng lạ thường. Hà Nội không có lễ hội hoa như các năm trước  mà thay vào đó là nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Rất nhiều hoạt động nghệ thuật quần chúng, biểu diễn múa trống hội, múa lân, rồng cũng được tổ chức tại một số điểm công cộng trong TP.

Tuy nhiên, do thời tiết lạnh, người dân hạn chế ra đường nên không khí của các buổi biểu diễn cũng kém phần sôi động, thành phần thưởng lãm các hoạt động này chủ yếu là du khách nước ngoài hoặc người ngoại tỉnh đến du lịch, công tác tại Hà Nội trong dịp này. Thậm chí, ngay cả tại nhiều trung tâm giải trí lớn như Trung tâm chiếu phim Quốc gia, hệ thống rạp chiếu của Megastar, Kim Đồng, hay các trung tâm thương mại lớn với các tổ hợp khu vui chơi trong nhà… những điểm luôn xảy ra tình trạng quá tải trong những ngày nghỉ lễ cũng khá đìu hiu. Trời lạnh cũng khiến nhiều nhà hàng, siêu thị vắng hoe.

Theo Ban tổ chức Tết quân dân Cần Thơ năm 2013, công tác chuẩn bị Tết quân dân (tại huyện Cờ Đỏ) đang được thực hiện khẩn trương. Đến nay đã khởi công xây dựng các công trình Trường Mẫu giáo xã Đông Thắng, Nhà thông tin ấp Thới Hiệp, bắc cầu kênh Bệ số 3… Tiến độ xây dựng 30 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đạt từ 50% - 75% khối lượng công trình, dự kiến sẽ hoàn thành trong 10 ngày nữa. Dịp này, lãnh đạo TP Cần Thơ đã đến thăm hỏi và tặng quà lực lượng hỗ trợ nhân dân xây nhà đại đoàn kết và bà con Khmer nghèo.

V.XUÂN - Q.HÙNG - P.THI

Tin cùng chuyên mục